STOWER คาดปี 65 มีกำไร แม้ Q1/65 ยังขาดทุน, หวังล้างขาดทุนสะสมหมดในปี 66

นายธีรชัย ลีนะบรรจง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สกาย ทาวเวอร์ (STOWER) คาดว่าผลประกอบการในปี 65 จะพลิกกลับมามีกำไรสุทธิได้อย่างแน่นอน หลังจากมีผลขาดทุนมาต่อเนื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมา รวมถึงในช่วงไตรมาส 1/65 ที่มีขาดทุน 28.09 ล้านบาท โดยจะได้รับปัจจัยหนุนจากการเร่งลงทุนก่อสร้างสถานีโทรคมนาคมให้เช่าในประเทศฟิลิปปินส์อีก 240 สถานี ด้วยงบลงทุนราว 900 ล้านบาท ภายในปี 65 จากปีก่อนที่ 9 สถานี และคาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้ชัดเจนในช่วงไตรมาส 3/65 เป็นต้นไป

นอกจากนี้บริษัทอยู่ระหว่างการเข้าประมูลงานโครงการเสาไฟฟ้าแรงสูงขนาด 500 กิโลโวลต์ (KV) จากการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) มูลค่าโครงการรวมกว่า 4-5 พันล้านบาท คาดว่าจะเห็นความชัดเจนของผลการประมูลงานภายใน 2 เดือนต่อจากนี้ โดยบริษัทคาดหวังจะได้งานเข้ามาราว 500-600 ล้านบาท และจะสามารถรับรู้รายได้เข้ามาบางส่วนในปี 65

นายธีรชัย กล่าวอีกว่า ล่าสุดบริษัทได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับบริษัท T3 Technology จำกัด เพื่อเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าและร่วมขยายฐานลูกค้าในประเทศฟิลิปปินส์ โดยทั้งสองฝ่ายจะมีความร่วมมือในด้านนำเสนอผลิตภัณฑ์ CPE บรอดแบนด์ให้กับผู้ให้บริการ Broadband Internet รวมทั้งผลิตภัณฑ์ IoT ในประเทศฟิลิปปินส์

สำหรับ T3 Technology เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการโซลูชั่นโทรคมนาคมชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่มีความแข็งแกร่งด้านเทคโนโลยี ศูนย์วิจัยและพัฒนา (R&D) เพื่อตอบสนองความต้องการผู้บริโภค และสร้างระบบนิเวศน์ (Eco-system) สำหรับผลิตภัณฑ์ รวมทั้งการออกแบบที่มีเทคโนโลยีล้ำสมัย สามารถปรับแต่งและพัฒนาฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ ซึ่งควบคุมคุณภาพผลิตภัณฑ์แบบ End to End ที่มีประสิทธิภาพสูง ตลอดจนการให้บริการทางเทคนิคในด้านต่างๆให้กับลูกค้า

ทั้งนี้บริษัทเตรียมเดินหน้าเจรจากับผู้ให้บริการ Fixed Broadband Internet ในประเทศฟิลิปปินส์เพื่อที่จะจำหน่ายผลิตภัณฑ์ CPE บรอดแบนด์ในช่วงครึ้งปีหลัง โดยบริษัทคาดว่าจะมีรายได้ในปีนี้ราว 50 ล้านบาท และคาดว่าในปี 66 จะเพิ่มเป็น 200-300 ล้านบาท และคาดว่าในปี 68 ยอดขายจะเพิ่มขึ้นแตะระดับ 3,000 ล้านบาท

ขณะที่ปัจจุบันบริษัทมีผลขาดทุนอยู่กว่า 1,900 ล้านบาท บริษัทคาดหวังที่จะล้างขาดทุนสะสมทั้งหมดได้ภายในปี 66 โดยบริษัทจะนำกำไรจากผลการดำเนิน และ อยู่ระหว่างพิจารณาเครื่องมือทางการเงินที่เหมาะสม เพื่อที่จะล้างขาดทุนสะสมที่มีอยู่ทั้งหมด

ขณะที่ปัจจุบันบริษัทมีผลขาดทุนอยู่กว่า 1,900 ล้านบาท บริษัทคาดหวังที่จะล้างขาดทุนสะสมทั้งหมดได้ภายในปี 66 โดยบริษัทจะนำกำไรจากผลการดำเนิน และ อยู่ระหว่างพิจารณาเครื่องมือทางการเงินที่เหมาะสม เพื่อที่จะล้างขาดทุนสะสมที่มีอยู่ทั้งหมด

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (26 พ.ค. 65)

Tags: , , ,
Back to Top