ฟิลิปปินส์ไฟเขียวนทท.ที่ฉีดเข็มกระตุ้นแล้ว เข้าประเทศได้ไม่ต้องตรวจโควิด

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ฟิลิปปินส์ประกาศยกเลิกข้อกำหนดตรวจโควิด-19 ก่อนออกเดินทางสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เข็มบูสเตอร์แล้ว มีผลตั้งแต่วันที่ 30 พ.ค.เป็นต้นไป โดยเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการของรัฐบาลเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจ

นางเบอร์นาเด็ต โรมูโล-ปูยัต รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวฟิลิปปินส์ระบุว่า กฎใหม่นี้มีเพื่อผ่อนปรนข้อกำหนดการเดินทางเพิ่มเติม เพื่อกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าสู่ฟิลิปปินส์มากขึ้น และ “เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว”

นางปูยัตกล่าวว่า “เราจะยอมรับใบรับรองการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ทุกประเภท โดยไม่คำนึงถึงประเทศต้นทาง”

นอกจากนี้ยังเสริมด้วยว่า “กระทรวงการท่องเที่ยว (DOT) ของฟิลิปปินส์มองว่ามาตรการดังกล่าวเป็นชัยชนะสำหรับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวฟิลิปปินส์ เนื่องจากการต้อนรับนักท่องเที่ยวเข้าสู่ประเทศมากขึ้นจะสร้างรายได้ให้กับธุรกิจขนาดเล็กของเรามากกว่าเดิม และสร้างงานให้กับภาคส่วนนี้มากขึ้นด้วย”

นางปูยัตกล่าวว่า ประกันภัยการเดินทางนั้น “ไม่ใช่ข้อบังคับอีกต่อไปสำหรับผู้เดินทางขาเข้า แต่ยังคงแนะนำเป็นอย่างยิ่งให้ทำติดตัวไว้”

นางปูยัตระบุว่า มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเยือนฟิลิปปินส์กว่า 500,000 รายตั้งแต่วันที่ 10 ก.พ. เมื่อรัฐบาลอนุญาตให้ชาวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศได้ โดยมีสหรัฐ, เกาหลีใต้ และแคนาดา เป็นหนึ่งในประเทศที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเยือนฟิลิปปินส์มากที่สุดในระหว่างช่วงดังกล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (27 พ.ค. 65)

Tags: , , ,
Back to Top