SC เก็งจังหวะซัพพลายทำเลวงเวียนใหญ่เหลือน้อยประเดิมเปิดคอนโดแรกของปี 65

นางกนกอร หลิมกำเนิด Chief Operating Officer – Property Development – High Rise (หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านพัฒนาทรัพย์สินแนวสูง) บมจ.เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น (SC) เปิดเผยว่า บริษัทเปิดโครงการคอนโดมิเนียมโครงการแรกของปี 65 คือ โครงการ Reference Sathorn-Wongwianyai มูลค่า 4 พันล้านบาท บนเนื้อที่ 3 ไร่ จำนวนยูนิตรวม 815 ยูนิต โดยเป็นอาคารสูงจำนวน 2 อาคาร ความสูง 32 ชั้น และ 51 ชั้น รวม 815 ยูนิต พร้อมกับพื้นที่เชิงพาณิชย์อีก 4 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 3.29 ล้านบาท หรือราคาขายเฉลี่ย 150,000 บาท/ตารางเมตร

บริษัทจะเปิดการขายรอบ Early Bird ในวันที่ 28 พ.ค. 65 และจะเปิดขายอย่างเป็นทางการในเดือนมิ.ย. 65 ซึ่งบริษัทตั้งเป้าหมายยอดขายโครงการดังกล่าวไว้ที่ 1.2 พันล้านบาท แต่ด้วยกระแสตอบรับที่ดี จากการเห็นจำนวนยอดผู้เข้าชมโครงการในช่วงที่ผ่านมา ทำให้บริษัทประเมินว่ายอดขายอาจจะสามารถทำได้เกินกว่าเป้าหมายที่วางไว้

โครงการดังกล่าวจะตอบโจทย์กลุ่มลูกค้า Gen Y ช่วงอายุ 28-40 ปี และติองการเป็นแบรนด์อันกับ 1 ในใจของกลุ่ม Gen Y ตามยุทธศาสตร์และเป้าหมายหลักของปี 65-68 คือ Thriving เติบโต บนสมรภูมิเดิม และน่านน้ำใหม่ บริษัทจึงได้พัฒนาและออกแบบคอนโดมิเนียมแนวคิดใหม่เพื่อตอบโจทย์ Insight ของคน Gen Y ภายใต้แบรนด์ใหม่คือ “Reference” พร้อมที่ตั้งเป้าหมายเป็น Design คอนโดมิเนียมที่ตอบโจทย์ Lifestyle คน Gen Y มากที่สุด

สำหรับทำเลสาทร-วงเวียนใหญ่ ถือว่าเป็นทำเลที่มีศักยภาพทั้งในเรื่องของความสะดวกในการเดินทางที่มีรถไฟฟ้าครอบคลุมถึง 4 สาย และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ทั้งศูนย์การค้าชั้นนำ และโรงพยาบาลที่หลายล้อม ประกอบกับซัพพลายในย่านสาทร-วงเวียนใหญ่ ในปัจจุบันเหลือค่อนข้างน้อย และไม่มีการเปิดโครงการใหม่มาเป็นเวลานาน ขณะที่ราคาขายเฉลี่ยยังอยู่ในระดับที่น่าสนใจที่ 150,000 บาท และให้ผลตอบแทนจากการลงทุนที่ดี ซึ่งโครงการ Reference Sathorn-Wongwianyai บริษัทคาดว่าจะมีสัดส่วนนักลงทุนเข้ามาซื้อราว 30% ส่วนที่เหลืออีก 70% จะเป็นกลุ่มลูกค้าที่ซื้อเพื่ออยู่อาศัย

ทั้งนี้ บริษัทก็ยังคงเป้าหมายรายได้รวมไว้ที่ระดับ 2.2. หมื่นล้านบาท โดยที่ในช่วงสิ้นไตรมาส 1/65 ที่ผ่านมา บริษัทมียอดขายรอโอน (Backlog) รวม 1.05 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็น Backlog จากคอนโดมิเนียม 48% และเป็น Backlog จากโครงการแนวราบ 53% ซึ่งจะทยอยรับรู้เข้ามาอย่างต่อเนื่อง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (27 พ.ค. 65)

Tags: , , , , ,
Back to Top