“ท็อปกัน มาเวอริค” ทำรายได้ถล่มทลาย หนุนอุตสาหกรรมภาพยนตร์คึกคักหลังโควิด

พาราเมาต์ พิคเจอร์ส เปิดเผยว่า ภาพยนตร์เรื่อง ท็อปกัน มาเวอริค (Top Gun: Maverick) ซึ่งนำแสดงโดยซูเปอร์สตาร์ชื่อดังอย่างทอม ครูซ ทำรายได้อย่างถล่มทลายหลังเปิดตัวเพียงไม่กี่วัน นับเป็นข่าวดีสำหรับวงการภาพยนตร์ซึ่งกำลังฟื้นตัวจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

รายงานระบุว่า นับจนถึงเมื่อวานนี้ (29 พ.ค.) ท็อปกัน มาเวอริค กวาดรายได้ในอเมริกาเหนือไปประมาณ 124 ล้านดอลลาร์ใน 3 วันแรกของการออกฉาย และเมื่อรวมรายได้จากทั่วโลกแล้ว ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำรายได้รวมกัน 248 ล้านดอลลาร์

พอล เดอร์การาเบเดียน นักวิเคราะห์สื่ออาวุโสจากคอมสกอร์ กล่าวว่า “ผลงานของท็อปกัน มาเวอริค เป็นสิ่งที่ย้ำเตือนได้อย่างน่าทึ่งว่า เมื่อคุณรวมดาวค้างฟ้าเข้ากับการบอกเล่าเรื่องราวที่เป็นตำนานแล้ว คนทุกวัยก็จะรีบไปโรงหนังเพื่อสัมผัสกับประสบการณ์ในการรับชมภาพยนตร์ที่ทุกคนต่างพูดถึง”

นอกเหนือจากอิทธิพลของตัวนักแสดงและเส้นเรื่องแล้ว ท็อปกัน มาเวอริค ยังกวาดรายได้จากผู้ชมกลุ่มที่ค่อนข้างมีอายุด้วย ซึ่งเป็นกลุ่มที่กลับมาดูหนังในโรงช้ากว่ากลุ่มอื่น แม้สหรัฐอนุญาตให้โรงภาพยนตร์กลับมาเปิดให้บริการได้อีกครั้งนับตั้งแต่ช่วงกลางปี 2563 โดยท็อปกัน มาเวอริค เป็นภาพยนตร์ที่คนกลุ่มนี้ให้ความสนใจเพราะเป็นภาคต่อของท็อปกันภาคแรกซึ่งออกฉายไปเมื่อปี 2529 หรือกว่า 36 ปีที่แล้ว

นอกจากนี้ ท็อปกัน มาเวอริค ยังมีโอกาสทำรายได้มากกว่านี้อีกในสหรัฐเพราะอยู่ในช่วงหยุดยาววัน Memorial Day ซึ่งปีนี้ตรงกับวันที่ 30 พ.ค. ซึ่งหากนับรายได้ในวันนี้แล้ว คาดว่าท็อปกัน มาเวอริค จะกวาดรายได้รวมกว่า 150 ล้านดอลลาร์

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (30 พ.ค. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top