เซี่ยงไฮ้ไฟเขียวปชช.ในพื้นที่เสี่ยงต่ำกลับไปทำงานได้ตั้งแต่ 1 มิ.ย.นี้

นางซ่ง หมิง รองนายกเทศมนตรีนครเซี่ยงไฮ้เปิดเผยในวันนี้ (31 พ.ค.) ว่า เซี่ยงไฮ้จะปรับมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 สู่ภาวะปกติตั้งแต่วันพุธนี้ (1 มิ.ย.) เป็นต้นไป และจะอนุญาตให้ห้างสรรพสินค้าและร้านค้ากลับมาเปิดดำเนินการได้ตามปกติ รวมทั้งอนุญาตให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงต่ำ (low-risk areas) สามารถกลับไปทำงานได้

นอกจากนี้ เซี่ยงไฮ้จะอนุญาตให้รถไฟกลับมาให้บริการตามปกติ และจะปรับเพิ่มจำนวนเที่ยวบินภายในประเทศ รวมถึงจะปรับอัตราการขนส่งผู้โดยสาร (Load Factor) ด้วย

อย่างไรก็ดี สถานที่สาธารณะยังคงต้องควบคุมจำนวนประชาชนให้อยู่ที่ 75% ของปริมาณปกติ และประชาชนจะต้องแสดงผลตรวจเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี PCR เป็นลบภายในเวลาอย่างน้อย 72 ชั่วโมงก่อนที่จะเข้าไปในสถานที่สาธารณะ

ถ้อยแถลงของนางซ่งนั้นมีขึ้นหลังจากเทศบาลนครเซี่ยงไฮ้แถลงเมื่อวานนี้ว่า เซี่ยงไฮ้จะยกเลิกมาตรการล็อกดาวน์ตั้งแต่วันพุธที่ 1 มิ.ย.นี้ พร้อมกับประกาศมาตรการฟื้นฟูเศรษฐกิจและช่วยเหลือภาคธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากการล็อกดาวน์เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยมาตรการดังกล่าวรวมถึงการลดหย่อนภาษีและค่าธรรมเนียมให้กับธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากการล็อกดาวน์

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (31 พ.ค. 65)

Tags: , , , , ,
Back to Top