อังกฤษวอนสายการบินหยุดกระหน่ำขายตั๋ว หวั่นกระทบหยุดยาว

นายแกรนท์ แชปส์ รัฐมนตรีคมนาคมอังกฤษได้ออกมาเรียกร้องให้สายการบินต่าง ๆ ระงับการจำหน่ายตั๋วเตรื่องบินสำหรับเที่ยวบินที่มีพนักงานไม่พอให้บริการ หลังมีการยกเลิกเที่ยวบินจำนวนมาก ซึ่งกระทบต่อนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางช่วงวันหยุดเป็นวงกว้าง

ขณะที่สนามบินทั่วยุโรปพยายามรับมืออุปสงค์การเดินทางที่ฟื้นตัวขึ้น แต่สนามบินในอังกฤษต้องเผชิญกับสัปดาห์ที่ยากลำบากเนื่องจากเป็นช่วงปิดเทอม รวมถึงวันหยุดเฉลิมฉลองการครองราชย์ครบรอบ 70 ปี ของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2

บรรดาสายการบินต้องรับมือกับคิวที่ยาวเหยียดคล้ายกับช่วงวันหยุดเทศกาลอีสเตอร์ ซึ่งนายแชปส์เผยว่า มีการดำเนินการบางขั้นตอนเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวแล้ว แต่ยังไม่เห็นความคืบหน้าที่ชัดเจน

รมว.คมนาคมกล่าวว่า เราต้องสร้างความมั่นใจเพื่อไม่ให้มีเหตุการณ์ซ้ำรอยเกิดขึ้นเหมือนก่อนหน้านี้ แม้รัฐบาลจะเตือนแล้วก็ตาม แต่ก้ยังมีสายการบินที่ขายตั๋วเกินความสามารถในการให้บริการ

ทั้งนี้ สายการบินต่างหวังว่าจะมีผู้โดยสารเนืองแน่นในช่วงฤดูร้อน หลังเผชิญกับข้อจำกัดการเดินทางจากโควิด-19 เป็นเวลาสองปี

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า บรรดาสายการบินต่างประสบปัญหาในการรับสมัครพนักงาน หลังเกิดความวุ่นวายในช่วงที่มีการโรคระบาดของโรคโควิด-19 โดยพากันแสดงความไม่พอใจการใช้เวลาสรรหาพนักงานที่ยาวนาน และตรวจสอบประวัติเพื่อความปลอดภัย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (01 มิ.ย. 65)

Tags: , ,
Back to Top