RT เล็งจับมือพันธมิตรประมูลทางด่วนกระทู้-ป่าตอง,มั่นใจปีนี้ Backlog เข้าเป้า

นายชวลิต ถนอมถิ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไร้ท์ทันเน็ลลิ่ง (RT) เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเตรียมตัวเข้าร่วมทุน (Joint Venture) เข้าร่วมประมูลในโครงการทางพิเศษกระทู้-ป่าตองใน จ.ภูเก็ต ที่เป็นงาน PPP ซึ่งเป็นงานอุโมงค์ที่บริษัทมีความถนัด และที่ผ่านมาบริษัทยังได้ร่วมทุนกับพันธมิตรในงานอ่างเก็บน้ำดิบแม่น้ำบางปะกงของการไฟฟ้าภูมิภาค (กฟภ.) ที่จะนำไปใช้กับโรงไฟฟ้าที่ใช้ก๊าซแล้ว

อีกทั้งบริษัทมั่นใจจะได้รับงานโครงการโรงไฟฟ้าพลังน้ำหลวงพระบาง ซึ่งคาดว่าบริษัทน่าจะเข้าไปเริ่มงานได้ในเดือน ก.พ.66 ส่วนงานในกัมพูชาจะแล้วเสร็จในเดือน ต.ค.65 ซึ่งบริษัทก็มองหาโครงการอื่นในกัมพูชาเพื่อรับงานใหม่อย่างต่อเนื่อง

นายสุรศักดิ์ สีเขียว กรรมการผู้จัดการ RT กล่าวว่า บริษัทมั่นใจในสิ้นปี 65 จะมีงานในมือ (Backlog) ได้ตามแผนที่ 8,500 ล้านบาท เนื่องจากปัจจุบันบริษัทมีงานทั้งที่ลงนามในสัญญาแล้วและยังไม่ลงนามรวม 7,747 ล้านบาท โดย ณ 31 มี.ค.65 มี Backlog ที่ 4,782 ล้านบาท และที่เพิ่งเซ็นสัญญางานใหม่อีก 2.2 พันล้านบาท ส่วนงานที่ชนะการประมูลรอเซ็นสัญญาจำนวน 764 ล้านบาทคาดว่าไม่เกิน 2 เดือนนี้จะเซ็นสัญญาได้

“Backlog สิ้นปีเราได้ตามแผนที่เราตั้งเป้าไว้ 8,500 ล้านบาท ดูจากผลงานครึ่งปีแรก เราเข้าใกล้เป้าหมาย ตอนนี้มีอยู่ 7 พันกว่าล้านบาท”นายสุรศักดิ์ กล่าว

นายสุรศักดิ์ กล่าวว่า จากช่วงต้นปี 65 บริษัทได้รับผลกระทบจากการระบาดโควิด มีปัญหาแรงงานในประเทศหายาก แรงงานต่างชาติก็ยังไม่ได้อนุมัติให้เข้ามาอย่างเต็มที่ แต่สถานการณ์ปัจจุบันเข้าใกล้สภาวะปกติแล้ว ผลกระทบทางลบก็ลดลง บริษัทจึงได้เร่งงานก่อสร้าง และในปลายปีเชื่อว่าจะคลี่คลายมากขึ้น

ด้านนายไชยา วงศ์ลาภพานิช รองกรรมการผู้จัดการสายงานบัญชีและการเงิน RT กล่าวว่า แนวโน้มผลประกอบการในไตรมาส 2/65 น่าจะใกล้เคียงกับไตรมาส 2/64 และดีขึ้นจากไตรมาส 1/65 ที่รับผลกระทบโควิด

“ในครึ่งปีแรกปี 65 มองว่าเราได้รับผลกระทบจากไตรมาส 1 แล้วฟื้นตัวไตรมาส 2 เราก็มั่นใจไตรมาส 3 และไตรมาส 4 จะมีผลประกอบการที่ดี ภาพรวมทั้งปีจากแผนธุรกิจของเรากับ Backlog ที่เข้ามา เรามั่นใจว่าผลดำเนินการทั้งปี 65 น่าจะดีกว่าปี 64 “นายไชยา กล่าว

อนึ่ง RT รายงานไตรมาส 1/65 มีผลขาดทุนสุทธิ 25.31 ล้านบาท จากไตรมาส 1/64 ที่มีกำไรสุทธิ 37.25 ล้านบาท

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (02 มิ.ย. 65)

Tags: , ,
Back to Top