B ลงทุนเครื่องขุดคริปโทฯ 100 เครื่อง วงเงินไม่เกิน 40 ลบ.

บมจ.บี จิสติกส์ (B) เปิดเผยว่า ตามที่คณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 15/2563 เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2563 มีมิตอนุมัติให้บริษัทร่วมลงทุนในธุรกิจด้านขนส่งสินค้าแบบควบคุมอุณหภูมิ (Cold Chain Logistics) กับบมจ.เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ (NRF) ในสัดส่วนการลงทุน 40% ของทุนจดทะเบียนจำนวน 50 ล้านบาท และที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 2/2565 เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2565 มีมติอนุมัติให้เพิ่มเติมวัตถุประสงค์ของการดำเนินธุรกิจของบริษัท อีโคลด์ จำกัด (บริษัทร่วมทุน) ซึ่งร่วมทุนกับ NRF

ต่อมาที่ประชุมคณะกรรมการบริหารของบริษัท ครั้งที่ 6/2565 ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2565 รับทราบการลงทุนด้านการขุดเหมือง Cryptocurrency ของบริษัท อีโคลด์ จำกัด (eKOLD)ในจำนวนเงินไม่เกิน 40 ล้านบาท โดยจะซื้อจากบริษัท มูนช็อต เวนเจอร์ แคปปิตอล จำกัด ที่คาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือนมิถุนายน 2565

โดย eKOLD จะดำเนินการซื้อเครื่องขุดจำนวน 100 เครื่อง ในมูลค่าไม่เกิน 40 ล้านบาท โดยจะซื้อเครื่องขุด Bitmain Antminer S19Jpro-104Th หรือเทียบเท่า เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายการขุดเหมือง Cryptocurrency ด้วยพลังงานสะอาด ลงทุนในธุรกิจขุดเหมือง Cryptocurrency โดยใช้พลังงานสะอาด จะมุ่งเน้นพลังงานไฟฟ้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพื่อเพิ่มโอกาสในการดำเนินธุรกิจและเป็นส่วนหนึ่งในการรักษาอุณหภูมิโลกไม่ให้สูงขึ้น เพื่อลดปัญหาการเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศโดยการกำจัดคาร์บอน (Decarbonization) จากเชื้อเพลิงฟอสซิล โดยการลงทุนดังกล่าวเป็นการเริ่มดำเนินการในเฟสแรกของโครงการที่กล่าวมา

บริษัทคาดว่าการเริ่มต้นนำเทคโนโลยี Blockchain มาเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนธุรกิจในระยะยาวและเป็นการดำเนินการตามแผนยุทธศาสตร์ในการมีส่วนร่วมต่อสู้ภาวะโลกร้อน อีกทั้งบริษัทได้เล็งเห็นถึงการเติบโตของคลิปโทเคอร์เรนซี่อย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งเน้นใน Cryptocurency พลังงานสะอาดที่เป็นมิตกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นการเพิ่มโอกาสในการดำเนินธุรกิจและผลการดำเนินงานในอนาคต

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (06 มิ.ย. 65)

Tags: , , , , ,
Back to Top