“เจ็ทบลู แอร์เวย์” ร่วมวงหนุนเทศกาล Pride Month ตลอดเดือนมิ.ย.

เจ็ทบลู แอร์เวย์ ซึ่งเป็นสายการบินของสหรัฐ จัดกิจกรรมและโครงการสนับสนุนเทศกาล Pride Month สำหรับกลุ่มองค์กรและพันธมิตรด้านความหลากหลายทางเพศ LGBTQ+ ตลอดทั้งเดือนมิถุนายน

ทั้งนี้ เจ็ทบลู แอร์เวย์ สนับสนุนโครงการ Stonewall Inn Gives Back Initiative (SIGBI) โดยชูความสำคัญทางประวัติศาสตร์ของ Stonewall Inn ซึ่งเป็นแลนมาร์คของชาว LGBTQ+ ในนครนิวยอร์ก เพื่อระดมความช่วยเหลือให้กับชุมชนอื่น ๆ ซึ่งขาดแคลนทรัพยากรและความช่วยเหลือสำหรับชาว LGBTQ

นอกจากนี้ เจ็ทบลูในฐานะผู้บริจาคให้กับ SIGBI มาตั้งแต่เริ่มโครงการ ยังได้รับเลือกให้เป็นสายการบินพันธมิตรสำหรับโครงการ Safe Spaces หรือพื้นที่ปลอดภัยของ SIGBI ซึ่งเฟ้นหาบริษัทนำเที่ยว, แหล่งบันเทิง, ร้านอาหารและเครื่องดื่ม, ร้านค้า, ธุรกิจ และสถานที่สาธารณอื่น ๆ ที่ได้รับการรับรองให้เป็นพื้นที่ปลอดภัยสำหรับเหล่าสมาชิก LGBTQ

ทั้งนี้ เจ็ทบลูยังคงเป็นสายการบินผู้ให้บริการอย่างเป็นทางการสำหรับกลุ่ม The Center ซึ่งเป็นกลุ่มสนับสนุนชุมชนชาว LGBTQ+ ในนิวยอร์กซิตี้ให้มีชีวิตที่ดีและประสบความสำเร็จมาตั้งแต่ปี 2526

ในช่วงหลายปีที่ผานมา ลูกเรือและเจ้าหน้าที่ระดับอาวุโสของสายการบินเจ็ทบลูยังได้ร่วมเดินขบวนพาเหรดทั่วประเทศเพื่อฉลองเทศกาล Pride Month และจะยังคงร่วมกิจกรรมในปีนี้ด้วย

ไอซ์มา กิบส์ รองประธานฝ่ายกิจกรรมเพื่อสังคมและความหลากหลาย ความเท่าเทียม และการมีส่วนร่วม (DEI) ของสายการบินเจ็ทบลูกล่าวว่า “เจ็ทบลูเชื่อมั่นว่า ชุมชนชาว LGBTQ+ ควรได้รับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี นอกเหนือจากช่วงเทศกาล Pride Month และเราจะยังคงยืนหยัดเพื่อสิทธิ์ของลูกเรือและลูกค้าของสายการบินทุกคนให้รู้สึกปลอดภัยและมีคุณค่า พร้อมทั้งขับเคลื่อนโลกไปสู่ความเท่าเทียม ยุติธรรม และยอมรับความแตกต่าง”

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (06 มิ.ย. 65)

Tags: , , , , ,
Back to Top