ยอดขาย NFT ของ “จอห์นนี่ เดปป์” พุ่งฉิว หลังชนะคดีฟ้องอดีตภรรยา

ภาพ: รอยเตอร์

คอลเลกชัน NFT (Non-Fungible Tokens) ของจอห์นนี่ เดปป์ บนอีเธอร์เรียมบล็อกเชน ได้รับความนิยมอย่างมากทั้งในด้านยอดขายและราคา หลังจากเขาชนะคดีฟ้องร้องแอมเบอร์ เฮิร์ด อดีตภรรยาในข้อหาหมิ่นประมาท

ข้อมูลจาก OpenSea ซึ่งเป็นตลาดซื้อขาย NFT ทางออนไลน์ระบุว่า คอลเลกชัน NFT ของจอห์นนี่ เดปป์ ที่มีชื่อว่า “Never Fear Truth” มียอดขายเพิ่มขึ้นกว่า 212 รายการในวันที่ 2 มิ.ย. ซึ่งเป็นวันที่จอห์นนี่ เดปป์ชนะคดี โดย NFT แต่ละชิ้นมีราคาฟลอร์อยู่ที่ประมาณ 0.39 ETH และมีจำนวนทั้งหมด 3,850 รายการ

ทั้งนี้ NFT เป็นคริปโทเคอร์เรนซีประเภทหนึ่งที่แสดงความเป็นเจ้าของทรัพย์สินดิจิทัลซึ่งรวมถึงงานศิลปะ และมีการขายสินทรัพย์นี้ในราคาสูงถึงหลายล้านดอลลาร์ โดยปกติแล้ว NFT จะมีการซื้อขายบนแพลตฟอร์มบล็อกเชน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นแพลตฟอร์มอีเธอร์เรียม เพื่อช่วยให้ประชาชนทำธุรกรรมการซื้อขายด้วยคริปโทเคอร์เรนซี

สำหรับผู้ที่สร้างแรงบันดาลใจให้จอห์นนี่ เดปป์ในการทำคอลเลกชัน NFT นี้คือบรรดานักแสดงระดับตำนาน เช่น ฮีด เลดเจอร์, อัล ปาชิโน, ทิม เบอร์ตัน, อลิซาเบธ เทเลอร์ และรีเวอร์ ฟีนิกซ์

จอห์นนี่ เดปป์ ดาราฮอลลีวูดชื่อดังจากบทบาทกัปตันแจ็ค สแปโรว์ในมหากาพย์ภาพยนตร์เรื่อง “Pirates of the Caribbean” ชนะคดีฟ้องร้องแอมเบอร์ เฮิร์ด อดีตภรรยาในข้อหาหมิ่นประมาท หลังจากแอมเบอร์ เฮิร์ด เขียนบทความลงในหนังสือพิมพ์วอชิงตันโพสต์โดยระบุว่าเธอถูกทำร้ายร่างกาย ซึ่งได้สร้างความเสียหายให้กับจอห์นนี่ เดปป์ แม้บทความนั้นไม่ได้ระบุชื่อของเขาก็ตาม

คณะลูกขุนของศาลเมืองแฟร์แฟกซ์ รัฐเวอร์จิเนีย มีคำตัดสินว่าการกระทำของแอมเบอร์ เฮิร์ด ถือเป็นการทำลายชื่อเสียงและสร้างความเสียหายให้กับจอห์นนี่ เดปป์ และมีคำสั่งให้แอมเบอร์ เฮิร์ด ชดใช้ค่าเสียหายเป็นเงิน 15 ล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ดี คณะลูกขุนระบุว่า จอห์นนี่ เดปป์เองก็ต้องรับผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยเช่นกัน ตามที่แอมเบอร์ เฮิร์ด ฟ้องร้องว่า ทนายความของจอห์นนี่ เดปป์ทำให้เธอเสียหายด้วยการลงข่าวในสำนักข่าวเดลีเมลว่า การที่แอมเบอร์ เฮิร์ดกล่าวหาว่า จอห์นนี่ เดปป์ใช้ความรุนแรงในครอบครัวนั้นเป็นเรื่องลวงโลก ด้วยเหตุนี้ คณะลูกขุนจึงตัดสินให้จอห์นนี่ เดปป์ จ่ายค่าเสียหายให้แอมเบอร์ เฮิร์ด 2 ล้านดอลลาร์ จึงทำให้จำนวนเงินที่จอห์นนี่ เดปป์ได้รับจากการฟ้องร้องในคดีนี้อยู่ที่ 13 ล้านดอลลาร์

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 มิ.ย. 65)

Tags: , , , , ,
Back to Top