ญี่ปุ่นขอนักท่องเที่ยวสวมหน้ากากอนามัย-ทำประกัน ต้อนรับเปิดประเทศ

รัฐบาลญี่ปุ่นเปิดเผยในวันนี้ (7 มิ.ย.) ว่าจะขอให้นักท่องเที่ยวต่างชาติสวมหน้ากากอนามัยและทำประกันให้ครอบคลุมค่ารักษาพยาบาลในกรณีที่พวกเขาติดเชื้อโควิด-19 ในขณะที่ญี่ปุ่นเริ่มเปิดรับนักท่องเที่ยวโดยแบ่งออกเป็นระยะ ๆ ในสัปดาห์นี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า กระทรวงท่องเที่ยวญี่ปุ่นได้รวบรวมแนวทางสำหรับบริษัทท่องเที่ยวและโรงแรมก่อนเริ่มกลับมาเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวอีกครั้งในวันศุกร์ที่ 10 มิ.ย.นี้ โดยเบื้องต้นจะจำกัดอยู่ที่ทัวร์ท่องเที่ยวจาก 98 ประเทศและดินแดน ซึ่งมีความเสี่ยงของการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ต่ำสุด รวมถึงสหรัฐ อังกฤษ จีน เกาหลีใต้ อินโดนีเซีย และไทย

“การมีความเข้าใจในแนวทางปฏิบัติและปฏิบัติตามจะช่วยให้การเปิดประเทศต้อนรับชาวต่างชาติเป็นไปด้วยความราบรื่นและนำไปสู่การขยายการเปิดประเทศเพิ่มเติม” นายไซโต เท็ตสึโอะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงที่ดิน โครงสร้างพื้นฐาน คมนาคมและท่องเที่ยวกล่าว

ภายใต้แนวทางดังกล่าว บริษัทท่องเที่ยวจะต้องได้รับความยินยอมจากผู้เข้าร่วมทัวร์ว่าจะปฏิบัติตามมาตรการของญี่ปุ่น โดยต้องแจ้งให้นักท่องเที่ยวทราบก่อนขายหรือจองทัวร์ว่า นักท่องเที่ยวจะไม่ถูกลงโทษฐานไม่ปฏิบัติตามหลักปฏิบัติ แต่อาจไม่สามารถเข้าร่วมทัวร์ได้

นอกจากนี้ แนวทางดังกล่าวยังระบุด้วยว่า บริษัทท่องเที่ยวจะต้องกำหนดเส้นทางท่องเที่ยวที่หลีกเลี่ยงพื้นที่ที่มีผู้คนพลุกพล่านและเลือกสถานที่ที่ใช้มาตรการป้องกันไวรัสอย่างเข้มงวด รวมถึงรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับสถาบันการแพทย์ที่สามารถรองรับผู้ป่วยหลากหลายภาษาและโรงแรมสำหรับการกักตัว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 มิ.ย. 65)

Tags: , ,
Back to Top