HL ส่งซิก Q2/65 โตต่อเนื่อง รับรู้รายได้สาขาเดิม-ใหม่ ลุยเปิดอีก 8 แห่ง H2/65

ภก.ธัชพล ชลวัฒนสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เฮลท์ลีด (HL) กล่าวว่า บริษัทประเมินแนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/65 คาดจะเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาส 1/65 โดยการเติบโตมาจากทั้งสาขาเดิมและสาขาใหม่ที่เปิดดำเนินการไปแล้ว ซึ่งบริษัทได้เปิดร้านขายยา แบรนด์ Pharmax สาขาทองหล่อ 13 เมื่อปลายไตรมาส 1/65 ทำให้บริษัทจะรับรู้รายได้เข้ามาเต็มไตรมาส 2/65 รวมถึงได้เปิดร้านขายยาแบรนด์ iCare สาขาลาซาล เมื่อเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา

แนวโน้มผลงานในไตรมาส 2/65 คาดว่าอยู่ในทิศทางที่ดีอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ที่ผ่านมาเป็นปัจจัยที่ช่วยสนับสนุนให้ผู้บริโภคหันมาดูแลสุขภาพมากขึ้น ส่งผลให้ความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์ทุกประเภทยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะประเภทสินค้าอุปกรณ์การแพทย์และสินค้าเพื่อสุขภาพ ดังนั้นทำให้มั่นใจว่าผลงานในปีนี้จะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้

สำหรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจในครึ่งปีหลังนี้ บริษัทจะมุ่งเน้นการพัฒนาสินค้านวัตกรรมใหม่มากขึ้นภายใต้แบรนด์ของตัวเอง เพื่อเจาะกลุ่มตลาดในประเทศและตลาดต่างประเทศ พร้อมทั้งขยายช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าแบรนด์ PRIME และ BESUTO มากยิ่งขึ้น เพื่อสร้างการเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด โดยตั้งเป้าเปิดสาขาใหม่อีก 8 สาขา จะมุ่งขยายสาขาในพื้นที่เขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล เนื่องจากเป็นตลาดที่มีมูลค่าสูง

ปัจจุบันบริษัทมีร้านขายยารวมทั้งสิ้น 28 สาขา ประกอบไปด้วย แบรนด์ Pharmax จำนวน 13 สาขา, iCare จำนวน 11 สาขา, Vitaminclub จำนวน 3 สาขาและ Super Drug จำนวน 1 สาขา และมีสินค้าที่จัดจำหน่ายรวมกว่า 10,000 รายการ

ทั้งนี้บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมในปี 65 จะเติบโตมากกว่า 10% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 1,216 ล้านบาท โดยเติบโตตามการขยายตัวของสาขาใหม่และมีฐานสมาชิกที่เพิ่มขึ้น รวมถึงการขยายช่องทางการจัดจำหน่าย และการออกผลิตภัณฑ์นวัตกรรมใหม่ให้มีความหลากหลายตอบโจทย์ผู้บริโภคในทุกกลุ่มอายุ สนับสนุนการเติบโตได้อย่างยั่งยืน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 มิ.ย. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top