GLORY คาดปี 66 รายได้-กำไรโตเท่าตัวหลังรับรู้ 2 กิจการใหม่ มองหาซื้อธุรกิจอีก

นายจรัญพัฒณ์ บุญยัง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. รุ่งเรืองตลอดไป (GLORY) เปิดเผยว่า บริษัทคาดผลประกอบการในปี 66 ทั้งด้านของรายได้และกำไร จะมีการเติบโตได้เท่าตัว โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการรับรู้รายได้ของ 2 บริษัทใหม่เพิ่งเข้าซื้อ 25 ล้านบาท คือ บริษัท อินฟีนิตี้ ทู อินฟีนิตี้ จำกัด (INFINITY) และบริษัท ดีดี-ทวินวัน จำกัด (DD II)

โดยล่าสุดบริษัทได้ดำเนินการเข้าลงทุนในบริษัท อินฟีนิตี้ ทู อินฟีนิตี้ จำกัด ในสัดส่วน 40.00% ของหุ้นทั้งหมดในมูลค่า 20 ล้านบาท เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งบริษัทดำเนินธุรกิจด้านความปลอดภัยด้านข้อมูลคอมพิวเตอร์ (IT Security) โดยธุรกิจมีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และ ในอนาคต รวมถึงเป็นการกระจายความเสี่ยงทางธุรกิจให้มีความหลากหลาย

ส่วนการการลงทุนใน บริษัท ดีดี-ทวินวัน จำกัด (DD-II) ปัจจุบันอยู่ระหว่างการศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับงบการเงินและภาระผูกพัน และข้อพิพาททางกฎหมายก่อนเข้าลงทุน (Due diligence) คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในช่วงไตรมาส 3/65 ก่อนที่จะเข้าลงทุนในสัดส่วน 99.60% ของหุ้นทั้งหมด เป็นจำนวนเงิน 4.98 ล้านบาท โดยบริษัทคาดว่าจะได้รับประโยชน์จากการลงทุนใน DD II ครั้งนี้ เนื่องจากผู้ก่อตั้งคือ นายเอก ณกรณ์ กรณ์หิรัญ เป็นทั้งผู้เชี่ยวชาญและผู้ที่มีประสบการเกี่ยวกับด้านธุรกิจความงามมากกว่า 20 ปี

ทั้งนี้ DD II ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับ Lifestyle & Health Consciousness อาทิ อาหารเสริมช่วยในการนอนหลับ หรืออาหารเสริมที่ช่วยเรื่องระบบเผาผลาญของร่างกายมีผลิตภัณฑ์ อาทิเช่น D -NITE หลับลึก หลับนาน พร้อมผิวสวย , D-LOCK ล็อคหุ่นเป๊ะ อวดผิวปัง , B.TOP เพิ่มประสิทธิภาพเกมรักให้ “ร้อนแรง” ซึ่งทุกผลิตภัณฑ์ได้รับความนิยมตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค และมีช่องทางการวางจำหน่ายทั้งออนไลน์ และ ออฟไลน์

นอกจากนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างการมองหาการเข้าซื้อธุรกิจเพื่อที่เสริมสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งเน้นไปในกลุ่มเทคโนโลยี,ไลฟ์สไตล์ และ มีเดีย หวังชัดเจนอย่าง 1 ดีล/ปี ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีความพร้อมด้านเงินลงทุนค่อนข้างมาก เนื่องจากบริษัทมีเงินทุนในมือราว 200 ล้านบาท

“การลงทุนครั้งนี้ถือเป็นการแตกไลน์ธุรกิจใหม่การลงทุน และ ถือเป็นการสร้างโอกาสใหม่ในการเติบโต ซึ่งเราจะยังมองหาการเข้าลงทุนในธุรกิจใหม่ๆเข้ามาเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งเป้าจะมีการเข้าซื้อกิจการอย่างน้อย 1 ดีลต่อปี”

นายจรัญพัฒณ์ กล่าว

สำหรับทิศทางผลประกอบการในปี 65 บริษัทยังคงมั่นใจรายได้จะสามารถเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ 20-40% โดยในปีนี้บริษัทจะมีการซื้อลิขสิทธิ์วรรณกรรมเข้ามาเพิ่มเป็น 250 เรื่อง จากปัจจุบันอยู่ที่ 226 เรื่อง พร้อมกันนี้ยังได้มีการเปิดตัว Platform ชื่อ JINOVEL ที่เน้นกลุ่มเป้าหมายเพศหญิงมากยิ่งขึ้น เพื่อรองรับการ Scale Up ของบริษัท โดยในช่วงผ่านมาได้รับการตอบรับการตอบรับที่ดีจากนักอ่าน

รวมถึงเตรียมแปลลิขสิทธิ์วรรณกรรมไทยที่มีชื่อเสียงในประเทศไทย เป็น Prototype ส่งออกสู่ตลาดต่างประเทศ เพื่อเปิดตลาดวรรณกรรมไทยออนไลน์มากยิ่งขึ้นด้วย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (10 มิ.ย. 65)

Tags: , ,
Back to Top