“เซลเซียส” ประกาศระงับบริการถอน-โอนคริปโทฯชั่วคราว เหตุตลาดผันผวนรุนแรง

เซลเซียส เน็ตเวิร์กส์ (Celsius Networks) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มปล่อยกู้คริปโทเคอร์เรนซี ประกาศระงับการให้บริการด้านการถอน, การแลกเปลี่ยน และการโอนระหว่างบัญชีทั้งหมดเป็นชั่วคราว เนื่องจากภาวะตลาดคริปโทเคอร์เรนซีในขณะนี้มีความผันผวนที่รุนแรง

“เราดำเนินการดังกล่าวเพื่อที่จะปรับปรุงสถานะของบริษัทให้แข็งแกร่งขึ้นและเพื่อให้สามารถทำตามพันธกรณีด้านการถอนสินทรัพย์สกุลเงินคริปโทฯ ทางบริษัทกำลังพยายามอย่างเต็มที่โดยมีเป้าหมายเพื่อปกป้องและรักษาไว้ซึ่งทรัพย์สินเพื่อให้เป็นไปตามข้อตกลงที่ได้ให้ไว้กับลูกค้า เซลเซียสชี้แจง

เซลเซียส เป็นหนึ่งในบริษัทปล่อยกู้คริปโทฯที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีทรัพย์สินมูลค่าสูงกว่า 2 หมื่นล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ดี เมื่อไม่นานมานี้ เซลเซียสเคยฝ่าฝืนกฎระเบียบของหน่วยงานกำกับดูแล และมีผู้ใช้แพลตฟอร์มบางส่วนออกมากล่าวโทษว่า เซลเซียสเป็นต้นเหตุที่ทำให้พวกเขาสูญเสียเงินจำนวนมากจากการที่บริษัทเชิญชวนให้ถือเหรียญดิจิทัล CEL (Celsius) เป็นหลักประกันเงินกู้ ขณะที่ข้อมูลจากคอยน์เก็กโค (CoinGecko) ระบุว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (12 มิ.ย.) มูลค่าเหรียญ CEL ร่วงลง 48% และสูญเสียมูลค่าไปมากกว่า 75% ในเดือนพ.ค. และ 97% ในปี 2564

ทั้งนี้ ตลาดคริปโทฯทรุดตัวลงกว่า 40% ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา อันเนื่องมาจากความกังวลที่ว่า หากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อสกัดเงินเฟ้อ ก็จะเป็นปัจจัยฉุดสภาพคล่องในตลาดสินทรัพย์เสี่ยง ซึ่งรวมถึงคริปโทฯ

ราคาบิตคอยน์ร่วงลงอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดดิ่งหลุดระดับ 26,000 ดอลลาร์ และมีแนวโน้มที่ทดสอบแนวรับที่ระดับ 25,000 ดอลลาร์ เนื่องจากนักลงทุนกังวลว่าเฟดอาจจะเร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย หลังสหรัฐเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ที่สูงเกินคาด

เมื่อเวลาประมาณ 11.01 น.ตามเวลไทยในวันนี้ ราคาบิตคอยน์ร่วงลง 1,924 ดอลลาร์ หรือ 7.03% แตะที่ 25,460 ดอลลาร์

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (13 มิ.ย. 65)

Tags: , , , , ,
Back to Top