จีนเปิดฉากสัปดาห์อนุรักษ์พลังงานแห่งชาติ ปีนี้จัดแบบออนไลน์

คณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติจีน (NDRC) เปิดเผยว่า จีนเปิดฉากสัปดาห์ส่งเสริมการประหยัดพลังงานแห่งชาติประจำปีแล้วในวันนี้ เพื่อหวังปลุกจิตสำนึกการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพและส่งเสริมวิถีชีวิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

NDRC ระบุว่า สัปดาห์กิจกรรมประหยัดพลังงานตลอดทั้งอาทิตย์สำหรับปีนี้จะจัดขึ้นทางออนไลน์ เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ในช่วงสัปดาห์กิจกรรม จะมีการจัดนิทรรศการออนไลน์ว่าด้วยความสำเร็จในการอนุรักษ์พลังงานของจีนและเทคโนโลยี ตลอดจนแนวทางปฏิบัติในการประหยัดพลังงาน

คณะกรรมการ NDRC ระบุว่า จะส่งเสริมกิจกรรมในด้านการกำหนดมาตรฐานและฉลากการอนุรักษ์พลังงาน รวมถึงกิจกรรมการประหยัดพลังงานและการลดคาร์บอนในอุตสาหกรรมหลักเช่นกัน

นอกจากนี้ จะมีการเปิดตัวกิจกรรมออนไลน์ เช่น การบรรยายเกี่ยวกับการอนุรักษ์พลังงาน การแสดงวิดีโอเกี่ยวกับวิถีชีวิตคาร์บอนต่ำ และแอนิเมชันส่งเสริมความรู้ด้านการประหยัดพลังงาน เพื่อเผยแพร่ความรู้ด้านการอนุรักษ์พลังงานและส่งเสริมให้ผู้คนมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์พลังงานและลดคาร์บอน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัปดาห์ส่งเสริมการประหยัดพลังงานแห่งชาติจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ตั้งแต่ปี 2534 โดยในปีนี้ สัปดาห์กิจกรรมจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 13-19 มิ.ย.

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (13 มิ.ย. 65)

Tags: , , ,
Back to Top