TNP เดินหน้าขยายสาขา-จับมือ LAZADA ลุยออนไลน์ ขยายกลุ่มลูกค้าทั่วประเทศ

เภสัชกรหญิงอมร พุฒิพิริยะ รองกรรมการผู้จัดการ บมจ. ธนพิริยะ (TNP) เปิดแผนการดำเนินธุรกิจในปี 65 บริษัทฯ ตั้งเป้าเปิดสาขาใหม่เพิ่มเติมอีก 6 สาขา เป็น 44 สาขา จากที่สิ้นปี 64 อยู่ที่ 38 สาขา โดยล่าสุด ได้ฉลองเปิดสาขาใหม่เพิ่มเป็นที่เรียบร้อย เดินทางสู่สาขาที่ 39 สาขาแม่ใจ จ.เชียงราย เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา นับเป็นสาขาแรก จาก 6 สาขาที่ตั้งเป้าไว้ สนับสนุนให้ปัจจุบันมีสาขาที่ จ.เชียงราย 30 สาขา จ.เชียงใหม่ 3 สาขา จ.พะเยา 6 สาขา และจะทยอยเปิดเพิ่ม ให้ครบตามเป้าหมายที่วางไว้ ย้ำความสำเร็จของร้านค้าปลีกท้องถิ่นคนไทย ที่มีการเติบโตในทุกๆปี

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังบุกตลาดใหม่เข้าสู่แพลตฟอร์มออนไลน์ สร้างประสบการณ์ใหม่กับ “ธนพิริยะลาซาด้า” บนแอปพลิเคชัน LAZADA แพลตฟอร์มซื้อ-ขาย สินค้าออนไลน์ เพื่อเป็นการขยายกลุ่มลูกค้าได้ทั้งประเทศ นอกเหนือจากแค่เฉพาะลูกค้าในโซนภาคเหนือตอนบนเท่านั้น อีกทั้งเป็นโอกาสในการขยายรากฐานการเติบโตของรายได้ให้แข็งแกร่ง สอดรับกับพฤติกรรมผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน ที่เริ่มหันมาช้อปปิ้งออนไลน์กันมากขึ้น

ด้านแนวโน้มครึ่งปีแรก โดยรวมบริษัทยังสามารถทำออกมาได้เป็นไปตามแผนที่วางไว้ จากการเดินหน้าเปิดสาขาใหม่ในปีนี้ และการทำรายได้จากสาขาที่ได้เปิดเพิ่มเติมในปีที่ผ่านมา ซึ่งทิศทางของผู้บริโภคมีการจับจ่ายต่อบิลที่สูงขึ้นกว่าเดิม รวมถึงการเปิดร้านค้าแพลตฟอร์มออนไลน์ ในไตรมาส2 นี้ คาดว่าจะส่งผลทางบวกเสริมการเติบโตได้ในอนาคต

“ในปี 2565 นี้ ถือว่าเป็นปีที่เราเร่งเดินหน้าฝ่าวิกฤตในหลายๆอย่าง ด้วยการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ยังคงมีอยู่เรื่อยๆ แต่จากการเตรียมปรับให้เป็นโรคประจำถิ่น ทำให้นักท่องเที่ยวต่างชาติกลับมาเกือบเป็นปกติแล้วหลังจากเปิดประเทศ รวมถึงคนไทยเองก็ออกมาใช้ชีวิตกันมากขึ้น มองว่าในช่วงครึ่งปีหลัง เศรษฐกิจจะกลับมาเดินหน้าคึกคักเหมือนช่วงก่อนโควิดแน่นอน อีกทั้งในปีนี้ ธนพิริยะ เราขยายฐานลูกค้า บุกเข้าสู่ตลาดออนไลน์ บนแอปพลิเคชัน LAZADA ซึ่งจะเพิ่มโอกาสในการเติบโตของเราด้วยอีกทางหนึ่ง จากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปเข้าสู่ยุคดิจิทัล อีกทั้งยังมั่นใจในแผนที่จะเปิดหน้าร้านให้ครบทั้ง 6 สาขา ทำให้คาดว่ารายได้ของเราในปีนี้จะต้องเติบโตได้ดีอย่างแน่นอน” เภสัชกรหญิงอมร กล่าว

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (13 มิ.ย. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top