ภาคขนส่งหวั่นล็อกดาวน์เซี่ยงไฮ้กระทบซัพพลายเชนโลก

บริษัท โอเรียนสตาร์ กรุ๊ป (Orient Star Group) เปิดเผยว่า มาตรการล็อกดาวน์ป้องกันโควิด-19 ที่ใช้ในเซี่ยงไฮ้เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา รวมถึงการปิดทางหลวงด้วยนั้น ได้ส่งผลกระทบอย่างหนักต่อการขนส่งสินค้าทางรถบรรทุกไปยังท่าเรือเซี่ยงไฮ้

โอเรียนสตาร์ระบุว่า “บรรดารถบรรทุกสินค้าและตู้คอนเทนเนอร์ไม่สามารถเข้ามาที่ท่าเรือเซี่ยงไฮ้ได้” และเพิ่มเติมว่า “ลูกค้าหลายรายไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากเปลี่ยนไปใช้ท่าเรือขนส่งสินค้าในเมืองหนิงโป หรือท่าเรือขนาดเล็กอื่น ๆ ในแม่น้ำแยงซี”

ขณะนี้ท่าเรือหนิงโปเป็นทางเลือกในการขนส่งสินค้าเริ่มแออัดมากขึ้นเรื่อย ๆ หลังจากที่เซี่ยงไฮ้พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นในบางพื้นที่ และนำไปสู่การใช้มาตรการคุมเข้มเพื่อป้องกันการระบาด

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า ทางการเซี่ยงไฮ้ได้สั่งให้ประชาชน 15 จาก 16 เขตเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมี 5 เขตได้สั่งห้ามประชาชนเดินทางออกนอกบ้าน

โอเรียนสตาร์ยังระบุว่า “กิจกรรมการผลิตและอุตสาหกรรมในเซี่ยงไฮ้กลับมาดำเนินการในขั้นพื้นฐานแล้ว แต่ด้วยมาตรการล็อกดาวน์ที่กลับมาใช้รอบใหม่ ทำให้การขนส่งสินค้าได้รับผลกระทบบางส่วน”

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (14 มิ.ย. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top