รัฐวิกตอเรียเร่งฉีดวัคซีนเข็ม 4 ให้บุคลากรการแพทย์ เหตุยอดติดโควิดยังสูง

นายแดเนียล แอนดรูว์ มุขมนตรีของรัฐวิกตอเรียได้เรียกร้องให้บุคลากรทางการแพทย์ในระบบโรงพยาบาลทั่วทั้งรัฐเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 โดสที่ 4 โดยเร็วที่สุด หลังจากที่ยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ในรัฐวิกตอเรียยังคงอยู่ในระดับสูง โดยรัฐวิกตอเรียมีจำนวนประชากรมากที่สุดเป็นอันดับสองของออสเตรเลีย

ทั้งนี้ ข้อมูลจากทางการรัฐวิคตอเรียเปิดเผยว่า จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในวันอังคาร (14 มิ.ย.) อยู่ที่ 6,071 ราย ทำให้มียอดผู้ป่วยสะสมอยู่ที่ 39,420 ราย นอกจากนี้ ยังมีรายงานผู้เสียชีวิต 15 รายในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

การเปิดเผยตัวเลขดังกล่าวมีขึ้น หลังจากที่นายแอนดรูว์ได้ประกาศความตั้งใจของเขาเมื่อวันจันทร์ (13 มิ.ย.) ว่า จะเรียกร้องให้รัฐบาลกลางออสเตรเลีย อนุมัติให้บุคลากรทางการแพทย์ที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในโรงพยาบาลทั่วทั้งรัฐวิกตอเรีย เข้ารับการฉีดวัคซีนกระตุ้นภูมิคุ้มกันโดสที่4 หลังมีรายงานว่าเกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จากกลุ่มเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในสถานพยาบาลโดยไม่ได้ตั้งใจ

ทั้งนี้ รัฐวิกตอเรียเป็นรัฐที่เผชิญกับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างกว้างขวางและยาวนานที่สุดในออสเตรเลียตลอดระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา ด้วยเหตุนี้ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขของรัฐซึ่งเป็นด่านหน้าในการทำงานจึงเป็นหนึ่งในกลุ่มแรก ๆ ที่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 3 โดส รวมถึงในช่วงการติดตามผลการระบาดระลอกใหม่ของเชื้อไวรัสสายพันธุ์โอมิครอนเมื่อปลายปีที่ผ่านมาด้วยเช่นกัน

ดิ เอจ (The Age) หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นได้รายงานคำกล่าวของนายแอนดรูว์เมื่อวานนี้ (13 มิ.ย.) ว่า ขณะนี้ภูมิคุ้มกันจากวัคซีนของบุคลากรทางการแพทย์เหล่านี้ลดลง ดังนั้นการทำให้พวกเขาได้รับการฉีดวัคซีนโดสที่ 4 โดยเร็วที่สุดจึงเป็นสิ่งสำคัญมากในการป้องกันไม่ให้เชื้อไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาดในโรงพยาบาลอีก

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (14 มิ.ย. 65)

Tags: , , ,
Back to Top