นายกฯ ขอบคุณทุกฝ่ายร่วมเดินหน้าแก้ปัญหาประเทศ เร่งใช้เวลาที่เหลือแก้ปัญหาทุกมิติ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ยืนยันว่าความสัมพันธ์ระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลยังเหนียวแน่น และขอขอบคุณรัฐมนตรี, ส.ส. จากพรรคร่วมรัฐบาลทั้งหมด ที่อยู่ร่วมกันมา 3 ปีกว่า และได้ทำงานหลายอย่างให้เป็นไปได้ด้วยดี ไม่มีปัญหาใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งวันนี้รัฐบาลเร่งทำทุกมิติอย่างเต็มที่ในช่วงเวลาที่เหลืออยู่ รวมถึงความสัมพันธ์ของ 3 ป. ยังมีความสัมพันธ์ที่ดี

ส่วนกรณีนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ ที่ถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิดคดีการออกโฉนดที่ดินโดยมิชอบ และการบุกรุกอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จ.ปราจีนบุรี นั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ได้พูดคุยกันแล้ว

สำหรับกรณีหลายฝ่ายมีข้อห่วงใยเกี่ยวกับการปลดล็อกกัญชาออกจากยาเสพติดนั้น เรื่องนี้นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข จะเป็นผู้ชี้แจง ซึ่งได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาพิจารณาแนวทางกำกับดูแลทั้งหมดแล้ว ระหว่างที่รอ พ.ร.บ.กัญชา กัญชง เนื่องจากรัฐบาลมีความเป็นห่วงเช่นเดียวกับที่ทุกฝ่ายเป็นห่วง

ส่วนจำเป็นต้องออกเป็นพระราชกำหนด (พ.ร.ก.) ตามที่วุฒิสภาเสนอหรือไม่นั้น ขอให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องไปพิจารณาและชี้แจงต่อไป ซึ่งรวมถึงกรณีที่มีรายงานพบผู้เสียชีวิตจากการเสพกัญชาเกินขนาด ในพื้นที่กรุงเทพฯ ด้วย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (14 มิ.ย. 65)

Tags: , , ,
Back to Top