ตลท.ขึ้น NC หุ้น TSF เข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนหลังหยุดประกอบกิจการ

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) แจ้งการขึ้นเครื่องหมาย NC หลักทรัพย์ บมจ. ทรีซิกตี้ไฟว์ (TSF) ในวันที่ 15 มิ.ย. 2565 เพราะบริษัทเข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนหลักทรัพย์กรณีบริษัทหยุดประกอบกิจการทั้งหมดหรือเกือบทั้งหมด

TSF ได้แจ้งข้อมูลเกี่ยวกับสถานะการประกอบธุรกิจของบริษัทตามที่ปรากฏในรายงานทางการเงินสำหรับไตรมาส 2 ปี 2564 โดยมีสาระสำคัญสรุปได้ว่า บริษัทไม่มีรายได้จากการขายและให้บริการในงวด 6 เดือน ปี 2564 เนื่องจากก่อนหน้าเดือนกรกฎาคม 2563 กลุ่มบริษัทได้มีการยกเลิกสัญญาที่เกี่ยวกับธุรกิจหลักเกือบทั้งหมด และได้เลิกจ้างพนักงานทั้งหมด ประกอบกับทรัพย์สินที่ใช้ในการประกอบธุรกิจของกลุ่มบริษัทเกือบทั้งหมดอยู่ในสภาพที่ชำรุดเสียหายมาก เสื่อมสภาพ ไม่สามารถนำมาใช้งานได้ทันที

โดยปัจจุบันกลุ่มบริษัทไม่มีธุรกิจที่ชัดเจน มีเพียงโครงการและแผนธุรกิจที่จัดเตรียมไว้แล้วแต่ยังไม่สามารถดำเนินการได้รวมทั้งขาดกรรมการและฝ่ายบริหารที่จะเข้ามาร่วมกันดำเนินธุรกิจของกลุ่มบริษัทต่อไป

ตลท.ได้พิจารณาแล้วเห็นว่ากรณีดังกล่าวถือได้ว่าบริษัทมีการหยุดดำเนินธุรกิจทั้งหมดหรือเกือบทั้งหมด ส่งผลให้บริษัทเข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนตามข้อกำหนด เรื่อง การเพิกถอนหลักทรัพย์จดทะเบียน

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (15 มิ.ย. 65)

Tags: , , ,
Back to Top