SCAP ส่งสัญญาณครึ่งปีแรกปล่อยสินเชื่อเข้าเป้าได้ลีสซิ่งมอเตอร์ไซค์หนุนโต

นายวิชิต พยุหนาวีชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศรีสวัสดิ์ แคปปิตอล จำกัด (SCAP) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บมจ.ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น (SAWAD) ที่ถือหุ้น 65% เปิดเผยว่า การดำเนินงานช่วงครึ่งปีแรก 65 มีแนวโน้มเติบโตสดใสและแข็งแกร่ง โดยมีเป้าหมายทั้งปีจะปล่อยสินเชื่อใหม่รวมราว 10,000 ล้านบาท สร้างพอร์ตลูกหนี้คงค้างเติบโตแบบก้าวกระโดดจากปี 64

ล่าสุดครึ่งปีแรกปล่อยสินเชื่อได้ตามเป้าหมายส่งผลให้รายได้และกำไรเติบโตตามคาดการณ์ การขยายตัวหลัก ๆ มาจากธุรกิจสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ใหม่ที่ส่งสัญญาณปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญจากความต้องการซื้อรถจักรยานยนต์ใหม่ในหลายพื้นที่เพื่อใช้ประกอบอาชีพ ซึ่งส่วนใหญ่ได้มีการคำนวณภาระค่าใช้จ่ายและวางแผนด้านความสามารถในการผ่อนชำระเป็นอย่างดี

ประกอบกับการขยายทีมงานฝ่ายขายที่มีประสบการณ์ในธุรกิจอย่างต่อเนื่อง จึงช่วยผลักดันสินเชื่อดังกล่าวให้เติบโต เช่นเดียวกับสินเชื่อส่วนบุคคลที่พบการเติบโตรองลงมาอยู่ในระดับทรงตัว จากแนวโน้มเศรษฐกิจที่ทยอยฟื้นตัว จากปัจจัยข้างต้นจึงช่วยสนับสนุนการเติบโตของสินเชื่อรายย่อยในช่วงครึ่งปีแรกให้เป็นไปตามแผนที่บริษัทฯวางไว้

ขณะที่การปรับโครงสร้างของ SAWAD ด้วยการให้ บมจ.เงินทุนศรีสวัสดิ์ (BFIT) ควบรวมกิจการกับ SCAP จะขอมติต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นในวันที่ 23 มิ.ย.นี้ คาดว่าการปรับโครงสร้างจะแล้วเสร็จในช่วงไตรมาส 3/65 ธุรกิจสินเชื่อเช่าซื้อที่มีอัตราการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่องนี้จะเป็นธุรกิจหลักแทนธุรกิจเดิมของ BFIT และเป็นการ ลดการพึ่งพาบริษัทแม่ สามารถระดมทุนผ่านตลาดตราสารหนี้ได้เอง อีกทั้งยังลดข้อจำกัดในการดำเนินธุรกิจด้านการกันเงินสำรองที่ลดลง และสามารถขยายธุรกิจใหม่ในอนาคตได้มากขึ้น เป็นการเปิดโอกาสในการดำเนินธุรกิจอย่างคล่องตัวและสร้างการเติบโตระยะยาวในอนาคต

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (15 มิ.ย. 65)

Tags: , , ,
Back to Top