สหรัฐจี้สายการบินเร่งแก้ปัญหา เลี่ยงซ้ำรอยเที่ยวบินถูกยกเลิก-ล่าช้าช่วงวันหยุด

นายพีท บูติเจจ รัฐมนตรีคมนาคมสหรัฐเรียกร้องให้ซีอีโอสายการบินต่าง ๆ วางมาตรการเพื่อสร้างความมั่นใจว่า จะสามารถให้บริการเที่ยวบินได้ตามกำหนดการในช่วงฤดูร้อนนี้ หลังมีการยกเลิกเที่ยวบินและเกิดความล่าช้าเพิ่มมากขึ้นในปีนี้

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในระบุว่า รมว.คมนาคมสหรัฐได้สอบถามสายการบินต่าง ๆ ว่า มีแผนป้องกันไม่ให้เกิดเหตุขัดข้องในการให้บริการในช่วงสัปดาห์วันหยุดในวันที่ 4 ก.ค. นี้ รวมถึงวันหยุดอื่น ๆ ในฤดูร้อนนี้อย่างไร เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยเหมือนในวัน Memorial Day

แหล่งข่าวยังระบุว่า นายบูติเจจยังกดดันให้สายการบินปรับปรุงการให้บริการ เพื่อให้ผู้โดยสารจองเที่ยวบินได้เร็วขึ้น

ทั้งนี้ สายการบินหลายแห่งประสบปัญหาติดขัดในการดำเนินงาน ไม่ว่าจะเป็นปัญหาสภาพอากาศและการขาดแคลนบุคลากร ประกอบความต้องการเดินทางที่เพิ่มขึ้น โดยสายการบินเจ็ทบลู แอร์เวย์, เดลต้า แอร์ไลน์, สปิริต แอร์ไลน์, เซาธ์เวสต์ แอร์ไลน์ และอลาสกา แอร์ไลน์ ต่างปรับลดจำนวนเที่ยวบินที่ให้บริการลงในช่วงฤดูร้อนและฤดูใบไม้ผลิปีนี้ เพื่อให้สามารถบรรเทาปัญหาที่เกิดขึ้นได้

ข้อมูลจาก FlightAware ระบุว่า มีความล่าช้าในการเดินทางเกิดขึ้นกับเที่ยวบินของสหรัฐกว่า 7,100 เที่ยวบิน และมีเที่ยวบิน เกือบ 1,600 เที่ยวที่ยกเลิก เนื่องจากพายุฝนฟ้าคะนองทำให้การเดินทางโดยเครื่องบินไปยังสนามบินใหญ่ ๆ ของสหรัฐได้รับผลกระทบ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 มิ.ย. 65)

Tags: , ,
Back to Top