เบทาโกร ผนึก freshket ขยายดิสทริบิวชั่นเน็ตเวิร์ครุก E-Commerce

บมจ.เบทาโกร จับมือ “freshket” เดินหน้าขยายเน็ตเวิร์คช่องทางการจัดจำหน่ายบนออนไลน์แพลตฟอร์ม รองรับการเติบโตของ e-commerce คัดผลิตภัณฑ์คุณภาพกว่า 100 รายการ ตอบโจทย์ความต้องการของ Food Service โดยเบทาโกร โฮลดิ้ง ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของเบทาโกร ได้ร่วมลงทุนกว่า 115 ล้านบาทใน freshket สร้างความแข็งแกร่ง ยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขัน ขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการส่งมอบผลิตภัณฑ์คุณภาพในราคาที่เป็นธรรมสู่ผู้บริโภคในทุกช่องทาง

นายชยธร แต้ไพสิฐพงษ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สำนักกลยุทธ์องค์กรและพัฒนาธุรกิจ บมจ.เบทาโกร เปิดเผยว่า แม้สถานการณ์โควิด 19 จะชะลอความรุนแรงในการแพร่ระบาดลงแล้ว แต่ในช่วงที่ผ่านมาก็ยังส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจของอุตสาหกรรมต่าง ๆ ในวงกว้าง โดยเฉพาะธุรกิจอาหารและอีคอมเมิร์ซที่ต้องมีการปรับตัวอย่างรวดเร็ว เพื่อให้สอดรับกับไลฟ์สไตล์และความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป ซึ่งจากการประเมินการขยายตัวของตลาด e-commerce โดยบทวิเคราะห์ของกลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคินภัทรคาดว่าอีก 5 ปีข้างหน้า ประเทศไทยจะมีการขยายตัวของตลาด e-commerce เฉลี่ยประมาณ 20% ต่อปี โดยมีมูลค่าเพิ่มขึ้นจากระดับ 3 แสนล้านบาทเป็น 7.5 แสนล้านบาทภายในปี 68

ทั้งนี้ พฤติกรรมของผู้บริโภคมีบทบาทสำคัญต่อการกำหนดทิศทางของธุรกิจ เห็นได้ชัดจากการขยายตัวของ e-commerce บนแพลตฟอร์มต่าง ๆ ที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งไม่เพียงแต่ช่วยให้ผู้บริโภคเข้าถึงสินค้าที่ต้องการได้มากขึ้น ขณะ เดียวกันก็เป็นการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายให้กว้างขึ้น โดยมีกำลังซื้อเป็นแรงผลักดันในการสร้างโอกาสการเติบโต อย่างก้าวกระโดดให้แก่ธุรกิจ

จากตัวเลขที่เพิ่มขึ้นของการจับจ่ายผ่าน e-commerce ประกอบกับการเดินหน้าขับเคลื่อนกลยุทธ์เพื่อสร้างการเติบโต ด้วยการแสวงหา new business model ใหม่ ๆ เพื่อสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจที่ดำเนินมาอย่างต่อเนื่อง เบทาโกรจึงได้ผสานความร่วมมือกับ freshket เพื่อขยายเน็ตเวิร์คบน e-commerce ผ่านแพลตฟอร์มเทคโนโลยีเพื่อจำหน่ายวัตถุดิบอาหารออนไลน์ที่เน้นตอบโจทย์ Food Service ได้อย่างลงตัว โดยในช่วงที่ผ่านมาได้รับการตอบรับเกินกว่าที่คาดหวังไว้

“ในช่วงแรกเราส่งสินค้าประเภทเนื้อหมู เนื้อไก่ ไข่ไก่ เข้าไปลองตลาดบนแพลตฟอร์มนี้ ซึ่งได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี จนถึงตอนนี้เราได้ส่งผลิตภัณฑ์แบรนด์ BETAGRO, S-Pure และ ITOHAM ขึ้นไปบน freshket ทั้งสิ้นกว่า 100 รายการ ครอบคลุมผลิตภัณฑ์เนื้อสัตว์อนามัย เนื้อสัตว์แปรรูป (หมูและไก่) รวมถึงไข่ไก่ อาหารแปรรูป และผลิตภัณฑ์ไส้กรอกเกรดพรีเมียม ทั้งอาหารพร้อมปรุงและพร้อมรับประทาน ซึ่งตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคนี้ได้อย่างลงตัว โดยมีผลิตภัณฑ์ประเภทเนื้อหมู เนื้อไก่ ไข่ไก่ เป็นกลุ่มโปรดักส์ฮีโร่” นายชยธร กล่าว

ทั้งนี้ เบทาโกรคาดว่า ความร่วมมือกับ freshket ในครั้งนี้ จะช่วยขยายดิสทริบิวชั่น เน็ตเวิร์คบนแพลตฟอร์มที่มีเสถียรภาพและโอกาสการเติบโตสูง เพื่อสนับสนุนการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของเบทาโกรสู่กลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ เพิ่มขึ้น นอกเหนือจากการจัดจำหน่ายผ่านสาขาเบทาโกร ร้านเบทาโกรช็อป ร้านเบทาโกรเดลี่ ร้านเนื้อสัตว์อนามัย ซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ ในพื้นที่ภูมิภาคและเมืองหลักในประเทศไทย ซึ่งสอดคล้องกับกลยุทธ์การขับเคลื่อนธุรกิจ ทั้งในด้านการสนับสนุนและต่อยอดธุรกิจหลักของเบทาโกร ในการสร้างเครือข่ายการจัดจำหน่ายบน e-commerce ที่แข็งแกร่ง ซึ่งเป็นอีกก้าวสำคัญที่จะสร้างแต้มต่อในการแข่งขัน เพื่อให้ผู้ประกอบการ Food Service และผู้บริโภคสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์คุณภาพของเรา โดยไม่มีข้อจำกัดในด้านช่องทางการจัดจำหน่ายอีกต่อไป

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 มิ.ย. 65)

Tags: , ,
Back to Top