พาณิชย์จัดอีเว้นท์เจาะลึกโมเดลธุรกิจต่อยอดทำตลาดออนไลน์ไปอินเดีย

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ จัดกิจกรรม “Cross-Border e-Commerce ขายออนไลน์สู่ตลาดอินเดีย” ชวนเจาะลึกโมเดลธุรกิจแบบ Exclusive เพื่อต่อยอดการทำตลาดออนไลน์ให้ยอดขายปังกับการส่งออกสู่ประเทศอินเดีย ตลาดใหญ่ของโลก และมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดย ทูตพาณิชย์ และ ผู้นำเข้าอินเดีย ภายใต้กิจกรรม Webinar ต่อเนื่องด้วย Online Business Matching ผลักดันผู้ประกอบการไทยเจาะตลาดออนไลน์แดนภารตะ

เจาะตลาดอินเดียกันแบบเข้มข้น โดยกูรูจากทั้งภาครัฐและเอกชน ในช่วง India’s Today เปิดพฤติกรรมผู้บริโภคอินเดีย ซึ่งถือเป็นตลาดใหญ่ลำดับต้นๆ ของโลก เปิดแบบไม่มีกั๊กกับสินค้าดังสินค้าเด่นที่เติบโตในตลาดอินเดีย พร้อมทั้งเครื่องมือสนับสนุนผู้ประกอบการไทยสู่ตลาดอินเดีย โดย คุณสุพัตรา แสวงศรี ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองมุมไบ และ คุณฉันทพัทธ์ ปัญจมานนท์ ผู้อำนวยการสำนักตลาดพาณิชย์ดิจิทัล กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ต่อเนื่องด้วย เมนเทอร์เพื่อชี้ช่องทางบุกตลาดออนไลน์อินเดีย ช่วง ขยายธุรกิจพิชิตตลาดอินเดีย (India’s Business Expansion) โดย Mr. Vishal Das VP Group Category จาก Bigbasket แพลตฟอร์มซุปเปอร์มาร์เก็ตออนไลน์อันดับหนึ่งของอินเดีย และ Mr. Mario Saldanha Managing Director จาก Reach 360 Activation ซึ่งเป็นผู้ขายสินค้าเฟอร์นิเจอร์รายใหญ่บนแพลตฟอร์มออนไลน์ของอินเดีย Amazon, Urban Ladder, Flipkart, และ Preperfry ที่มาร่วมเผยแบบหมดเปลือกกับโมเดลธุรกิจและเทรนด์สินค้ามาแรง เช่น สินค้าอาหาร เครื่องแก้ว เครื่องใช้ในครัวเรือน ผลิตภัณฑ์เพื่อความงามและเครื่องสำอาง เครื่องใช้บนโต๊ะอาหาร ผลิตภัณฑ์เซรามิค เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้าน สินค้าอุปโภคบริโภค

โดยกิจกรรมนี้ถือเป็นการต่อยอดจากความสำเร็จของ 4 กิจกรรมแรก ที่ได้จัดร่วมกับแพลตฟอร์ม Amazon, PChome Thai, Klangone และ Operator Store ร้าน Thailand Food Country Tmall Official Store บนแพลตฟอร์ม Tmall

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (19 มิ.ย. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top