บิตคอยน์ดีดขึ้นเหนือ 2 หมื่นดอลลาร์เช้านี้ นลท.ช้อนซื้อหลังราคาทรุดหนัก

ราคาบิตคอยน์ดีดตัวขึ้นเหนือระดับ 20,000 ดอลลาร์ช่วงเช้านี้ หลังจากที่ร่วงหลุดจากระดับดังกล่าวเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (18 มิ.ย.) ซึ่งเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนธ.ค. 2563

ณ เวลา 06.55 น.ตามเวลาไทย ราคาบิตคอยน์ดีดตัวขึ้น 7.85% แตะที่ 20,471.82 ดอลลาร์

แอนดรูว์ เบรนเนอร์ นักวิเคราะห์จากบริษัทเนชันแนล อัลลิอันซ์ ซิเคียวริตีส์ กล่าวว่า นักลงทุนกลุ่มต่าง ๆ ซึ่งรวมถึงนักลงทุนกลุ่มสถาบันและนักลงทุนรายย่อย ต่างก็เข้าช้อนซื้อหลังจากราคาบิตคอยน์ดิ่งลงอย่างหนักในช่วงสุดสัปดาห์

“นักลงทุนบางกลุ่มมองว่า ขณะนี้เป็นโอกาสดีที่จะเข้าช้อนซื้อหลังจากบิตคอยน์ร่วงลงไปถึงจุดที่มีราคาน่าดึงดูดใจ อย่างไรก็ดี บิตคอยน์และสกุลเงินดิทัลอื่น ๆ ยังคงมีราคาที่ผันผวนอย่างมาก”

เบนเนอร์กล่าว

ที่ผ่านมานั้น ราคาบิทคอยน์และคริปโทเคอร์เรนซีประเภทอื่น ๆ ร่วงลงอย่างหนัก จากความกังวลที่ว่า เศษฐกิจโลกอาจเข้าสู่ภาวะถดถอยหลังจากธนาคารกลางทั่วโลกแห่ขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อสกัดเงินเฟ้อ

นอกจากนี้ ราคาบิตคอยน์ยังถูกกดดันจากรายงานข่าวที่ว่า เซลเซียส เน็ตเวิร์กส์ (Celsius Networks) ซึ่งเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มปล่อยกู้คริปโทเคอร์เรนซีใหญ่ที่สุดในโลก ประกาศระงับการให้บริการด้านการถอน การแลกเปลี่ยน และการโอนระหว่างบัญชีทั้งหมดเป็นชั่วคราว เนื่องจากตลาดคริปโทฯ เผชิญกับความผันผวนอย่างหนัก

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (20 มิ.ย. 65)

Tags: , , ,
Back to Top