ตลาดหุ้นสหรัฐปิดทำการวันนี้ เนื่องในวันจูนทีนธ์ (Juneteenth)

ตลาดหุ้นสหรัฐปิดทำการในวันนี้ (20 มิ.ย.) เนื่องในวันจูนทีนธ์ (Juneteenth) โดยตลาดจะกลับมาเปิดทำการซื้อขายอีกครั้งในวันอังคารที่ 21 มิ.ย.

ประธานาธิบดีโจ ไบเดนได้ลงนามในกฎหมาย Juneteenth National Independence Day Act โดยกำหนดให้วันจูนทีนธ์เป็นวันหยุดประจำปีของรัฐบาลกลางสหรัฐ เพื่อรำลึกถึงการสิ้นสุดการค้าทาสในอเมริกา ซึ่งทำให้วันจูนทีนธ์กลายเป็นวันหยุดราชการล่าสุดของรัฐบาลกลางสหรัฐนับตั้งแต่มีการประกาศวันหยุดมาร์ติน ลูเธอร์คิง จูเนียร์ในปี 2526

สำหรับภาวะการซื้อขายตลอดสัปดาห์ที่แล้ว ดัชนีดาวโจนส์ร่วงลงทั้งสิ้น 4.6% ขณะที่ดัชนี S&P500 ดิ่งลง 5.8% และดัชนี Nasdaq ร่วงลง 4.8% โดยดัชนีทั้ง 3 ตัวติดลบเป็นสัปดาห์ที่ 3 ติดต่อกัน

ส่วนในสัปดาห์นี้ นักลงทุนจับตานายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งมีกำหนดแถลงนโยบายการเงินและภาวะเศรษฐกิจรอบครึ่งปีต่อคณะกรรมาธิการการธนาคารประจำวุฒิสภาในวันพุธที่ 22 มิ.ย.ตามเวลาสหรัฐ และจากนั้นจะแถลงต่อคณะกรรมาธิการบริการการเงินประจำสภาผู้แทนราษฎรในวันพฤหัสบดีที่ 23 มิ.ย.

นอกจากนี้ นักลงทุนยังรอดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ด้วย ซึ่งได้แก่ ยอดขายบ้านมือสองเดือนพ.ค., จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตขั้นต้นเดือนมิ.ย.จากเอสแอนด์พี โกลบอล, ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการขั้นต้นเดือนมิ.ย.จากเอสแอนด์พี โกลบอล, ยอดขายบ้านใหม่เดือนพ.ค. และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนมิ.ย.จากมหาวิทยาลัยมิชิแกน

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (20 มิ.ย. 65)

Tags:
Back to Top