ชาวมะกันราว 42 ล้านคนเตรียมสัญจรทางบกช่วงวันชาติสหรัฐ 4 ก.ค.นี้

สมาคมยานยนต์อเมริกัน (AAA) ระบุในวันนี้ (21 มิ.ย.) ว่า ประชาชนประมาณ 42 ล้านคนทั่วสหรัฐมีแนวโน้มจะทำการสัญจรทางบกในช่วงวันหยุดยาวสุดสัปดาห์เนื่องในวันชาติสหรัฐ 4 ก.ค.นี้ แม้ราคาเชื้อเพลิงแตะระดับสูงเป็นประวัติการณ์ก็ตาม

ทั้งนี้ สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ราคาค้าปลีกน้ำมันเบนซินของสหรัฐพุ่งทะลุ 5 ดอลลาร์ต่อแกลลอนเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ไปเมื่อไม่นานมานี้ แม้ไม่ใช่ตัวเลขที่อิงตามการปรับค่าเงินเฟ้อ แต่ราคาก็ยังสูงขึ้นเกือบ 2 ดอลลาร์ต่อแกลลอนเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า และแม้ว่าต้นทุนเพิ่มสูงขึ้น แต่อุปสงค์น้ำมันเบนซินต่ำกว่าค่าเฉลี่ยสำหรับช่วงเวลานี้ของปีในสหรัฐเพียงแค่ 1% เท่านั้น

AAA ระบุว่า ตัวเลข 42 ล้านคนนี้จะแซงหน้าระดับสูงสุดของปี 2562 ซึ่งเป็นช่วงที่ประชาชน 41.5 ล้านรายเดินทางด้วยรถยนต์ในวันชาติสหรัฐ

ขณะที่เมื่อรวมการเดินทางทางอากาศแล้ว คาดว่าประชาชน 47.9 ล้านคนจะเดินทางออกจากบ้านระยะไกลกว่า 50 ไมล์ขึ้นไปในช่วงวันหยุดยาวดังกล่าว ซึ่งน้อยกว่า 49 ล้านรายในปี 2562 อยู่เพียง 2% เท่านั้น แต่สูงกว่าระดับของปี 2564

“ปริมาณนักเดินทางที่เราคาดการณ์เอาไว้ในช่วงวันชาติสหรัฐนั้นบ่งชี้ว่า การเดินทางช่วงฤดูร้อนเริ่มคึกคัก” นางพอลลา ทไวเดล รองประธานอาวุโสด้านการเดินทางของ AAA กล่าว

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 มิ.ย. 65)

Tags: , , ,
Back to Top