Whoscall จับมือ VGI ออกแคมเปญเตือนเบอร์แปลกจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์

Whoscall แอปพลิเคชันมือถือร่วมมือกับพันธมิตรอย่าง VGI ผู้นำการตลาด Offline-to-Online (“O2O”) Marketing โซลูชั่นส์บนแพลตฟอร์มที่หลากหลาย ตอกย้ำความแข็งแกร่งในฐานะผู้ให้บริการสื่อโฆษณานอกบ้านชั้นนำของประเทศไทย และยังร่วมมือกับเอเจนซี่โฆษณาอย่าง SOUR Bangkok ใช้พื้นที่สื่อคมนาคมระดับประเทศมาช่วยสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมาย ด้วยเนื้อหาโฆษณาที่ปรับให้เข้ากับแต่ละสถานีรถไฟฟ้า โดยมีความแตกต่างกันไปในแต่ละ 24 สถานีทั่วทั้งกรุงเทพฯ นับเป็นงานครีเอทที่นำจุดเด่นของแต่ละชื่อสถานีมาใช้ เพื่อพูดถึงเรื่องเทคโนโลยีที่จะสร้างความปลอดภัยให้เข้าใจง่าย และใช้สื่อนอกบ้านได้อย่างมีบทบาทและสร้างสรรค์

แคมเปญ ‘Whoscall โชว์เบอร์แปลก รู้ทันทุกสาย’ ที่เข้าถึงทุกคนไทยทุกเพศทุกวัย ให้รู้ทันก่อนรับสาย ไม่ว่าจะเป็นสายรบกวนชวนทำบัตรเครดิต ขายประกัน ขายตรง ส่งของ หลอกลวง ที่อาจทำให้เสียทั้งเงินและเวลา หรือสายสำคัญทางธุรกิจที่ต้องรับให้ทัน โดยแคมเปญนี้สื่อสารผ่านสื่อครอบคลุมตลอดไลฟ์สไตล์และการเดินทางของคนไทย ได้แก่ หนังโฆษณาที่เข้าถึงคนไทยทั้งประเทศ จากผู้กำกับมือ 1 ของโลก ถ่ายทอดโดย ธนญชัย ศรศรีวิชัย ผู้กำกับที่เข้าใจและเข้าถึงอินไซต์คนไทยเป็นอย่างดี บิลบอร์ดที่กลายเป็นจอมือถือยักษ์ทั่วเมือง มีคนอยู่ข้างในให้เห็นชัดๆว่า ‘ใคร’ อยู่หลังเบอร์ เสียงประกาศเตือนบนรถไฟฟ้าสุดสตั๊นท์ที่เปลี่ยนตามแต่ละสถานีตลอดสาย

โดยเสียงประกาศของแต่ละสถานีจะเปลี่ยนตามโลเคชั่นจริง เช่น “สถานีสนามกีฬาแห่งชาติ ทั้งชาติจะปลอดภัยจากแก๊งค์คอลเซนเตอร์” “สถานีนานา พี่ ป้า น้า อา รู้ทันเบอร์แปลกกัน..บ้างน้า” “โปรดใช้ความระมัดระวังก่อนรับสายเบอร์ไม่รู้จัก งดการพูดคุยกับ ‘มิจฉาชีพ’ เปลี่ยนเส้นทางเพื่อหนีเบอร์ที่ ‘ไม่อยากรับ’ ได้ ด้วย Whoscall”

ทั้งนี้ แก๊งคอลเซ็นเตอร์มิจฉาชีพถือเป็นปัญหาระดับประเทศ จนคนไทยถูกหลอกกว่า 6.4 ล้านครั้ง สูญเงินกว่า 1,600 ล้านบาทในปี 2564 มีข่าวการโดนหลอกเกิดขึ้นรายวัน แต่ก็ยังมีประชาชนอีกมากมายไม่รู้ทันมิจฉาชีพ

สามารถดาวน์โหลดแอป Whoscall ได้ฟรีที่ https://whoscallthailand.onelink.me/1Ffj/prGetApp

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 มิ.ย. 65)

Tags: , , ,
Back to Top