รายงานชี้ชาวมะกันวัยทำงาน 31 ล้านคนต้องทนทุกข์เพราะลองโควิด

สถาบันบรูกกิงส์ (Brookings Institution) เปิดเผยว่า ชาวอเมริกันวัยทำงานประมาณ 31 ล้านคน หรือกว่า 1 ใน 7 เผชิญกับภาวะลองโควิด (Long Covd) โดยทางสถาบันออกคำแนะนำว่า ในขณะที่รัฐต่าง ๆ ของสหรัฐประกาศผ่อนปรนมาตรการสกัดโรคระบาด เช่น การสวมหน้ากากอนามัยและข้อจำกัดด้านจำนวนคนในอาคารนั้น ประชาชนควรตระหนักถึงข้อเท็จจริงที่ว่า “การใช้ชีวิตร่วมกับโควิด-19” นั้นมีความหมายที่แตกต่างออกไปอย่างมากสำหรับผู้ที่ต้องทนทุกข์กับอาการลองโควิด

“ลองโควิดนั้นเป็นอาการเรื้อรังหลังหายป่วยจากโรคโควิด-19 ได้แก่ อาการอ่อนแรง ปัญหาด้านการรับรู้ และโรคทางเดินหายใจ โดยอาจเรื้อรังนานหลายเดือน การเผชิญปัญหาระยะยาวจากผลกระทบของโรคโควิด-19 นั้นไม่ได้เกิดเฉพาะกับผู้ป่วยหนักเท่านั้น แต่ยังรวมถึงบุคคลที่ป่วยเพียงเล็กน้อยและชาวอเมริกันที่มีสุขภาพแข็งแร็ง “ สถาบันบรูกกิงส์ระบุ

ข้อมูลของสถาบันบรูกกิงส์ระบุว่า ชาวอเมริกัน ชาวอเมริกันเชื้อสายแอฟริกัน และชาวละติน ล้วนเผชิญกับการติดเชื้อ การเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล และการเสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ในอัตราสูง โดยเรียกร้องให้มีการยกระดับการป้องกันชุมชนที่มีความเปราะบางบนพื้นฐานของความรู้ในปัจจุบันและการคาดการณ์ถึงภาวะสุขภาพที่มีความแตกต่างกัน เพื่อรับมือกับปัญหาเหล่านี้

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 มิ.ย. 65)

Tags: , ,
Back to Top