CHOW มั่นใจกำลังผลิตไฟฟ้าในไทยสิ้นปีแตะ 70MW หลังคว้า ซีพีเอฟ โซล่าร์เซลล์ เฟส 3

นายปรมัตถ์ จุฬวนิช ประธานเจ้าหน้าที่ด้านการเงิน (CFO) บมจ.เชาว์ สตีล อินดัสทรี้ (CHOW) เปิดเผยว่า บริษัทได้ชนะการประมูลงานโครงการ ซีพีเอฟ โซล่าร์เซลล์ เฟส 3 ของ บมจ.ซีพีเอฟ (ประเทศไทย) บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) และบริษัทย่อย ผ่านทางบริษัท เชาว์ แอนด์ ซีเคอี รีนิวเอเบิ้ล จำกัด (กิจการร่วมค้า) เพื่อลงทุนติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ทั้งโครงการบนพื้นดิน (Solar Farm) บนทุ่นลอยน้ำ (Solar Floating) และบนหลังคา (Solar Rooftop) จำนวน 60 พื้นที่ และขายไฟฟ้าที่ผลิตได้ในราคาส่วนลดจากอัตราค่าไฟฟ้าเฉลี่ยของการไฟฟ้าฯ เป็นระยะเวลา 15 ปี โดยโครงการดังกล่าวคาดว่าจะขายไฟได้ภายในปี 66

การชนะงานประมูลของเครือซีพีถือเป็นความสำเร็จอีกครั้งของธุรกิจ Solar ในประเทศไทย สะท้อนให้เห็นถึงการยอมรับในกลุ่มลูกค้าเอกชนรายใหญ่อย่างกว้าง โดยปัจจุบันบริษัทมีโครงการ Solar Rooftop ที่อยู่ระหว่างพัฒนาในมือ 47 เมกะวัตต์ และหลังจากชนะการประมูลโครงการใหม่นี้ ทำให้ CHOW มีโครงการในมือเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ และเมื่อรวมกับโครงการของภาคเอกชนรายใหญ่ที่อยู่ระหว่างการติดตั้งอีกหลายโครงการ จึงมั่นใจว่าในปีนี้บริษัทฯ จะมีโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ในประเทศเพิ่มขึ้นเป็น 70 เมกะวัตต์ ตามเป้าหมายที่วางไว้

“ธุรกิจรับเหมาก่อสร้างติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ของ CHOW ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าภาคเอกชนทั้งรายใหญ่ และรายเล็ก จากประสบการณ์ที่ CHOW ทำงานมาแล้วทั้งในและต่างประเทศ มีทีมงานที่เชี่ยวชาญ ด้วยบริการที่ครบวงจร ทั้งยังมีผลงานที่ได้รับการยอมรับในตลาดมาแล้วอย่างกว้างขวาง โดยหลังจากนี้จะเห็นการเติบโตของธุรกิจพลังงานทั้งในและต่างประเทศอย่างต่อเนื่องตามแผนงานที่วางไว้ หลังจากที่บริษัทฯ ได้เตรียมความพร้อมไว้รองรับการขยายตัวเป็นอย่างดี ทั้งด้านบุคลากร เทคโนโลยี พันธมิตร และกระแสเงินสด”

นายปรมัตถ์ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 มิ.ย. 65)

Tags: , , ,
Back to Top