MVP มั่นใจ H2/65 โตเด่นรับเปิดเมืองหนุนงานอีเว้นท์ใหญ่-ธุรกิจให้เช่ารถบ้าน

นายโอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอ็ม วิชั่น (MVP) เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าแนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังของปี 65 จะเห็นการเติบโตอย่างโดดเด่น จากปัจจัยหนุนของการเปิดเมืองเปิดประเทศ ทำให้บริษัทสามารถกลับมาเดินหน้าจัดงานอีเว้นท์ต่างๆได้ โดยช่วงครึ่งปีหลังนี้บริษัทจะจัดงานใหญ่ 3 งานหลัก ได้แก่ Thailand Mobile Expo 2022 และ Crypto Expo 2022 ระหว่างวันที่ 6-9 ต.ค. 65 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และงานกัญชา เอ็กซ์โป ซึ่งเปิดให้ผู้สนใจจับจองพื้นที่เช่าในงานแล้ว

ขณะเดียวกัน ในส่วนของธุรกิจท่องเที่ยวที่มีรถบ้านให้เช่าที่จะไปให้บริการในงานเทศกาลต่างๆที่กลับมาจัดอีกครั้งในช่วงครึ่งปีหลังนี้ เช่น Big Mountain Music Festival ครั้งที่ 12, Wonderfruit และ Phuket Music Festival at The PlayYard Phuket รวมถึงจะมีงานออร์กาไนซ์ให้กับงาน Hier 10K Thailand Championship และ Metaverse Thailand ในงาน APF 30 Thailand 2022 ซึ่งจะเป็นปัจจัยหนุนที่เป็นบวกต่อการเติบโตของผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังอย่างโดดเด่น

สำหรับธุรกิจขุดเหมืองบิทคอยน์ (Bitcoin Mining) ในสปป.ลาว จำนวน 472 เครื่อง กำลังการขุด 0.22 BTC ต่อวัน โดยที่ปัจจุบันสามารถขุดได้แล้ว 9 BTC และเริ่มรับรู้รายได้เข้ามาในไตรมาส 2/65 อย่างไรก็ตาม แม้ว่าปัจจุบันราคาบิทคอยน์จะมีการปรับตัวลดลง แต่ถือว่ายังคงมีความคุ้มค่าในแง่ต้นทุนค่าไฟ เพราะค่าไฟในสปป.ลาวต่ำลงราว 60% จากภาวะเงินเฟ้อสูง และทำให้ค่าเงินกีบอ่อนค่าลงมาก

นายโอภาส กล่าวอีกว่า บริษัทยังคงมีการเดินหน้าในธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญและช่วยเติมเต็มให้บริษัทเป็นผู้นำด้านสินทรัพย์ดิจิทัลครบวงจร พร้อมกับการเตรียมออกบัตร Member ที่เป็น Physical card blockchain เพื่อนำมาใช้ในการสร้างและขยายฐานสมาชิก และการสนับสนุนการทำกิจกรรมต่างๆของ MVP

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (30 มิ.ย. 65)

Tags: , , ,
Back to Top