ADVANC ใช้เงิน 239 ลบ.เข้าซื้อหุ้น Startup 3 แห่งจาก INTUCH

บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) หรือ AIS เปิดเผยว่า บริษัท เอไอเอส ดิจิทัล ไลฟ์ จำกัด (ADL) บริษัทย่อยที่ AIS ถือหุ้นร้อยละ 99.99 ได้บรรลุข้อตกลงในการซื้อหุ้นในบริษัท Startup จำนวน 3 แห่งจาก บมจ.อินทัช โฮลดิ้ง (INTUCH) ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของ AIS ด้วยเงินลงทุนราว 239 ล้านบาท ได้แก่

1.บริษัท ช็อคโก้ ดาร์ค เอ็นเตอร์ไพรซ์ จำกัด (Choco) ประกอบธุรกิจพัฒนาและให้บริการระบบริหารจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้า (CRM Platform) สำหรับลูกค้าองค์กรและร้านค้าธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก สัดส่วนการลงทุน 20.71%

2.บริษัท ดาต้าฟาร์ม จำกัด (Datafarm) เป็นผู้ให้บริการงานทดสอบและประเมินความปลอดภัยระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ (Penetration test/ Vulnerability Assessment) สัดส่วนการลงทุน 25.00%

3.บริษัท สวิฟท์ ไดนามิคส์ จำกัด (Swift Dynamics) เป็นผู้พัฒนาและให้บริการไอโอทีโซลูชันแบบครบวงจรเพื่อใช้งานในหลากหลายอุตสาหกรรม เช่น ด้านอาคาร (Smart Building) โรงงาน (Smart Factory) และการผลิต (Smart Manufacturing) เป็นต้น สัดส่วนการลงทุน 16.67%

การลงทุนนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มศักยภาพทางธุรกิจของ AIS ในการสร้างมูลค่าเพิ่มในบริการด้านดิจิทัลแก่ลูกค้า รวมถึงสามารถต่อยอดและสนับสนุนความแข็งแกร่งแก่ธูรกิจหลักในปัจจุบัน โดยจะช่วยให้ AIS เข้าถึงทรัพยากรทั้งด้านบุคคลากรที่มีความชำนาญเฉพาะทาง รวมถึงความสามารถด้านเทคโนโลยีเฉพาะด้าน เพื่อสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันและเข้าถึงตลาดได้อย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ การทำงานร่วมกันระหว่าง AIS กับธุรกิจดังกล่าวในฐานะพันธมิตรและคู่ค้าทางธุรกิจจะช่วยสร้างความหลกาหลายของสินค้าและบริการของ AIS ได้แก่ การขยายระบบการสะสมและแลกคะแนนนของลูกค้า AIS , การให้บริการด้าน Cybersecurity กับกลุ่มลูกค้าองค์กร และการพัฒนา Smart Solution ที่อาศัยเทคโนโลยี IoT และ 5G ซึ่งสอดคล้องกับทิศทางการดำเนินธุรกิจของ AIS ที่มุ่งขยายจากการเป็นผู้ให้บริการโทรคมนาคมไปสู่การเป็นผู้ให้บริการด้านดิจิทัลไลฟ์

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (01 ก.ค. 65)

Tags: , , ,
Back to Top