“ไบเดน” มอบเหรียญแห่งอิสรภาพให้ชาวมะกัน 17 คนรวม “สตีฟ จอบส์”

ประธานาธิบดีโจ ไบเดนแห่งสหรัฐประกาศรายชื่อชาวอเมริกัน 17 คนที่จะได้รับเหรียญแห่งอิสรภาพของประธานาธิบดี (Presidential Medal of Freedom) ซึ่งรวมถึงนายสตีฟ จอบส์ ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทแอปเปิลซึ่งล่วงลับไปแล้ว

ทั้งนี้ เหรียญแห่งอิสรภาพของประธานาธิบดีถือเป็นเครื่องอิสริยาภรณ์สูงสุดของสหรัฐ ซึ่งประธานาธิบดีมอบเพื่อเป็นเกียรติคุณแก่ผู้รับซึ่งได้รับการพิจารณาว่าเป็นผู้อุทิศตนในการสร้างความมั่นคงและสนับสนุนผลประโยชน์ของสหรัฐ, สันติสุขของโลก, วัฒนธรรม และ งานอื่น ๆ ทั้งของสาธารณชนและส่วนบุคคลที่มีความสำคัญ

การมอบเหรียญนี้ถือเป็นเกียรติสูงสุดสำหรับพลเมืองสหรัฐ โดยทำเนียบขาวระบุว่า จะมอบเหรียญดังกล่าวให้กับผู้รับในวันพฤหัสบดีที่ 7 ก.ค.นี้

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า รายชื่อผู้ที่จะได้รับเหรียญแห่งอิสรภาพของประธานาธิบดีที่มีการประกาศในวันศุกร์ (1 ก.ค.) นั้น ยังรวมถึง ซิโมน ไบลส์ แชมป์ยิมนาสติกหญิงในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก, แกเบรียล กิฟฟอร์ดส์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร, จอห์น แมคเคน อดีตวุฒิสมาชิก, เมแกน ราพิโน แชมป์บอลหญิงในการแข่งขันฟุตบอลโลกและกีฬาโอลิมปิก, ริชาร์ด ทรัมคา อดีตประธานสหพันธ์แรงงานอเมริกันและสภาองค์กรอุตสาหกรรม (AFL-CIO) และ เดนเซล วอชิงตัน นักแสดงเจ้าของรางวัลออสการ์ และลูกโลกทองคำ

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (02 ก.ค. 65)

Tags: , ,
Back to Top