ญี่ปุ่นผ่อนคลายกฎการเดินทางหลังโควิด 34 ประเทศ รวมจีนและเกาหลีใต้

รัฐบาลญี่ปุ่นได้ผ่อนคลายมาตร การท่องเที่ยวที่เกี่ยวข้องกับโรคโควิด-19 ให้กับประเทศต่าง ๆ จำนวน 34 ประเทศ ซึ่งครอบคลุมจีน เกาหลีใต้ และอินเดีย นอกจากนี้ ยังยกเลิกคำสั่งให้ชาวญี่ปุ่นหลีกเลี่ยงการเดินทางที่ไม่จำเป็นไปยังประเทศเหล่านี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า กระทรวงต่างประเทศญี่ปุ่นได้ลดระดับคำเตือนด้านการเดินทางสำหรับประเทศฝรั่งเศส เยอรมนี และอิตาลี รวมทั้งประเทศกลุ่มยุโรปอีก 11 ประเทศลง 1 ขั้น สู่ระดับ 1 ซึ่งเป็นระดับที่ต่ำที่สุดจากทั้งหมด 4 ขั้น และยังแนะนำให้ชาวญี่ปุ่นที่เดินทางไปยังพื้นที่เหล่านี้ให้ระวังและเตรียมพร้อมอย่างเต็มรูปแบบ

จำนวนพื้นที่ที่อยู่ภายใต้ระดับ 1 มีจำนวนเพิ่มเป็น 70 แห่ง โดยในช่วงปลายเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา ญี่ปุ่นได้ลดระดับคำเตือนประเทศและภูมิภาคต่างๆลงสู่ระดับต่ำที่สุด รวมทั้งสหรัฐ อังกฤษ แคนาดา และฮ่องกง

ทั้งนี้ การผ่อนคลายคำเตือนสำหรับเกาหลีใต้นั้น เกิดขึ้นหลังจากที่เที่ยวบินระหว่างสนามบินกิมโปในกรุงโซลและสนามบินฮาเนดะของญี่ปุ่นได้กลับมาให้บริการอีกครั้ง หลังจากที่ถูกระงับการให้บริการไปเป็นเวลากว่า 2 ปี อันเนื่องมาจากมาตรการโควิด-19

ในขณะเดียวกัน ประเทศและภูมิภาคอีก 90 แห่งยังคงอยู่ภายใต้ระดับคำเตือนที่ 2 ซึ่งครอบคลุมประเทศในเอเชียและโอเชเนีย 16 ประเทศ เช่น ไต้หวัน อินโดนีเซีย และออสเตรเลีย รวมทั้งประเทศในยุโรป 27 ประเทศ ส่วนคำเตือนระดับ 3 นั้น ยังคงบังคับใช้สำหรับประเทศ 41 ประเทศ ซึ่งกำหนดให้ชาวญี่ปุ่นหลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังประเทศเหล่านี้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (03 ก.ค. 65)

Tags: , ,
Back to Top