ยูเครนรับการสู้รบที่เมืองหลักทางตะวันออกส่อแววพ่ายรัสเซีย

ยูเครนยอมรับว่า เมืองลิซีชานสก์ เมืองใหญ่แห่งสุดท้ายในแคว้นลูฮานสก์ ซึ่งอยู่ทางตะวันออกของยูเครนอาจตกอยู่ในเงื้อมมือของรัสเซีย หลังจากที่รัสเซียได้บุกเข้ามาใกล้พื้นที่จากทางตอนเหนือ

นายโอเลกซีย์ อาเรสโตวิช ที่ปรึกษาประธานาธิบดียูเครน กล่าวว่า กองกำลังของรัสเซียสามารถบุกเข้ามาเมืองได้จากทางตอนเหนือ และนี่ถือเป็นภัยคุกคามอย่างแท้จริง

อย่างไรก็ดี แคว้นเบลโกรอดของรัสเซียเองก็ถูกโจมตีอย่างหนักเช่นกัน โดยมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 ราย และบาดเจ็บอีกหลายสิบรายจากการโจมตีที่เกิดขึ้นในแคว้น ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากชายแดนของยูเครนประมาณ 40 กิโลเมตร โดยแคว้นเบลโกรอด มีประชากรประมาณ 400,000 คน

นายวยาเชสลาฟ กลัดคอฟ ผู้ว่าการเบลโกรอด เปิดเผยว่า เหตุระเบิดเกิดขึ้นหลายครั้ง ส่งผลให้อพาร์ตเมนต์และบ้านเรือน ได้รับความเสียหาย โดยมีบ้านอยู่ 5 หลังที่ถูกทำลาย นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บ 4 คน หนึ่งในนั้นเป็นเด็กชายอายุ 10 ปี

ทั้งนี้ รัสเซียกล่าวหาว่า ยูเครนก่อเหตุโจมตีแคว้นเบลโกรอดและแคว้นอื่นๆที่ตั้งอยู่ติดชายแดนยูเครนหลายครั้งนับตั้งแต่การบุกยูเครนเมื่อวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา แต่ยูเครนก็ไม่ได้อ้างความรับผิดชอบเหตุโจมตีที่เกิดขึ้น และชี้ว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นผลพวงจากการบุกรุกของรัสเซีย

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (03 ก.ค. 65)

Tags: , ,
Back to Top