ซิดนีย์อ่วมน้ำท่วมหนักฉับพลัน ทางการสั่งปชช.อพยพออกจากบ้านเรือน

นครซิดนีย์เผชิญกับเหตุน้ำท่วมอย่างฉับพลันหลังจากที่ฝนตกลงมาอย่างหนัก จนทางการออสเตรเลียต้องประกาศแจ้งให้ประชาชนอพยพออกจากบ้านเรือน

ล่าสุด ถนนหนทางถูกตัดขาด พื้นที่ทางตะวันตกของซิดนีย์ได้ประกาศให้ประชาชนอพยพออกจากที่อยู่อาศัย พร้อมกับการเตือนภัยจากเหตุน้ำท่วมที่จะเกิดขึ้นตามมาอีกหลังจากนี้

สเตฟานี คุก รัฐมนตรีกระทรวงบรรเทาเหตุฉุกเฉินรัฐนิวเซาท์เวลส์ เปิดเผยว่า นี่ถือเป็นสถานการณ์ฉุกเฉินที่อันตรายถึงระดับชีวิต เรากำลังเผชิญกับอันตรายจากหลายด้าน ทั้งเหตุน้ำท่วมอย่างฉับพลัน น้ำท่วมบริเวณแม่น้ำ และการผุกร่อนของพื้นที่บริเวณชายฝั่ง

“สถานการณ์เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว และขอเตือนประชาชนให้เตรียมพร้อมอพยพในระยะเวลาอันใกล้นี้ โดยในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมไปแล้ว 83 ราย” สเตฟานี กล่าว

ทางด้านสำนักงานอุตุนิยมวิทยาได้รายงานว่า พื้นที่บางส่วนต้องเผชิญกับฝนที่ตกลงมาในปริมาณ 350 มิลลิเมตร และมีความเสี่ยงที่จะเกิดน้ำท่วมบริเวณแม่น้ำเนเพียน

ผู้เชี่ยวชาญ เปิดเผยว่า สถานการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้นอย่างฉับพลันและเลวร้ายมากยิ่งขึ้นนี้ เกิดขึ้นเพราะการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ และปรากฎการณ์ลานิญญา

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (03 ก.ค. 65)

Tags: , ,
Back to Top