จีนลดระดับเตือนภัยไต้ฝุ่นชบา คาดยังมีฝนตกหนักในหลายพื้นที่

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า พายุไต้ฝุ่นชบาอ่อนกำลังลงกลายเป็นพายุดีเปรสชันแล้ว แต่คาดว่าจะยังคงทำให้มีฝนตกหนักในภาคกลางและภาคตะวันออกของจีนต่อไปอีกหลายวัน ขณะพายุเคลื่อนตัวมุ่งหน้าไปทางเหนือ

ทั้งนี้ หอสังเกตการณ์อุตุนิยมวิทยากลางของจีนได้ยกเลิกการเตือนภัยพายุไต้ฝุ่นชบาเมื่อวานนี้ (3 ก.ค.) ซึ่งเป็นพายุไต้ฝุ่นลูกแรกของจีน หลังจากก่อให้เกิดฝนตกหนักและลมแรงในหลายจังหวัดทางตอนใต้ของจีนในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเผชิญกับน้ำท่วมจากฝนตกหนักและพายุฝนฟ้าคะนองมาหลายสัปดาห์ก่อนหน้านี้

ส่วนในเช้าวันนี้ (4 ก.ค.) สำนักงานอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติจีน (CMA) ระบุว่า ศูนย์กลางของไต้ฝุ่นชบาอยู่ในเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง ทางตอนใต้ของประเทศ และคาดว่าพายุลูกนี้จะเคลื่อนที่ไปทางตะวันออกเฉียงเหนือด้วยความเร็ว 10-15 กม.ต่อชั่วโมง เข้าสู่มณฑลหูหนานและมณฑลหูเป่ย

ส่วนในวันที่ 4-6 ก.ค. หน่วยงานพยากรณ์อากาศคาดการณ์ว่า จะเกิดฝนตกหนักและลมกรรโชกแรงในมณฑลกวางตุ้ง, เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง รวมถึงมณฑลเจียงซี, หูหนาน หูเป่ย เหอหนาน และซานตง

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า ลูกเรือบนเรือเครนกว่า 20 คน จากทั้งหมด 30 คน ได้สูญหายกลางทะเลนอกชายฝั่งฮ่องกง หลังจากเรือถูกพายุพัดเสียหาย

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (04 ก.ค. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top