BIZ เจรจา JV ธุรกิจโรงพยาบาล 1-2 แห่ง คาดเห็นความชัดเจน 1 แห่งปีนี้

นายสมพงษ์ ชื่นกิติญานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บิสซิเนสอะไลเม้นท์ (BIZ) เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาเพื่อเข้าร่วมลงทุน (JV) ในกิจการโรงพยาบาลในต่างจังหวัด 1-2 ดีล และ คาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในปีนี้อย่างน้อย 1 ราย

ขณะที่โรงพยาบาลเฉพาะทางมะเร็ง แคนเซอร์ อลิอันซ์ ศรีราชา จังหวัดชลบุรี ยังคงเป้าหมายรายได้ที่ 80-100 ล้านบาท หลังจากที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 คลี่คลาย เป็นปัจจัยหนุนให้มีผู้เข้ามาใช้บริการมากขึ้น แต่อย่างไรก็ตามยังคงต้องติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่มีอยู่อย่างต่อเนื่อง หากมีผู้ได้รับการติดเชื้อและอาการรุนแรงมากขึ้นอาจจะกลับมาเป็นกระทบอีกครั้ง

โดยบริษัทยังได้มีการขยายฐานการให้บริหารในการตรวจสุขภาพเพิ่มเติม รวมทั้งอยู่ระหว่างการเจรจากับทางบริษัทประกันภัยต่างๆ รวมถึงนายหน้า เพื่อที่จะนำผู้ป่วยจากต่างประเทศเข้ามารักษาในโรงพยาบาลมากยิ่งขึ้น

นายสมพงษ์ กล่าวว่า วันนี้บริษัทได้ย้ายเข้าไปซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) กลุ่มอุตสาหกรรม สินค้าอุปโภคบริโภค (Consumer Products) หมวดธุรกิจ ของใช้ส่วนตัวและเวชภัณฑ์ (Personal Products & Pharmaceuticals) ซึ่งการย้ายเข้าจดทะเบียนใน SET จะเอื้ออำนวยและเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ ขยายฐานผู้ถือหุ้นและกองทุนทั้งในและต่างประเทศ เข้ามาเพิ่มสัดส่วนการลงทุน และเพิ่มสภาพคล่องการซื้อ-ขายหุ้น รวมถึงรองรับการขยายธุรกิจของบริษัทในอนาคต

“ผมรู้สึกตื่นเต้นในการที่ได้ย้ายเข้ามาซื้อขายในตลาด SET ซึ่งจะเป็นโอกาสในการขยายฐานทุนทั้งกลุ่มผู้ลงทุนขนาดใหญ่ในและต่างประเทศ ซึ่งเรามีแผนที่จะที่จะเติบโตในระยะกลาง และ ระยะยาว”

นายสมพงษ์ กล่าว

นายสมพงษ์ กล่าวอีกว่า บริษัทมั่นใจรายได้ในปี 65 จะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ 1,500-1,600 ล้านบาท โดยปัจจุบันบริษัทมีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) 1,312 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ ในขณะเดียวกันบริษัทยังคงเดินหน้าเข้าประมูลงานใหม่ๆอย่างต่อเนื่องมูลค่า 500-700 ล้านบาท โดยบริษัทคาดหวังจะได้รับงานเพิ่มอีกราว 500 ล้านบาท

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (05 ก.ค. 65)

Tags: , , ,
Back to Top