พรีไซซฯ คว้างานกฟภ.124 ลบ.ติดตั้งอุปกรณ์ MARS Master เฟสแรกมุ่งสู่ Smart Grid

นายกิตติ สัมฤทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.พรีไซซ คอร์ปอเรชั่น (PCC) เปิดเผยว่า บริษัท พรีไซซ ซิสเท็ม แอนด์ โปรเจ็ค จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือได้รับงานสัญญาจ้างเหมาจัดหาพร้อมติดตั้งอุปกรณ์ MARS Master (WRL) พร้อมอุปกรณ์ประกอบ จำนวน 142 แห่ง ตามโครงการพัฒนาระบบส่งและจำหน่าย ระยะที่ 1 (คพจ.1) มูลค่าสัญญา 124,160,660 บาท ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.)

ทั้งนี้ งานในสัญญาดังกล่าวจะใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ Feeder Device Interfaces และอุปกรณ์วิทยุสื่อสารซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของสัญญาของโครงการเพิ่มประสิทธิภาพระบบศูนย์สั่งการจ่ายไฟที่ดำเนินงานแยกกันตามเขตพื้นที่ ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลางและภาคใต้ รวมทั้งสิ้น 4 สัญญา มูลค่ารวม 1,141.38 ล้านบาท ซึ่งบริษัท พรีไซซ ซิสเท็ม แอนด์ โปรเจ็ค จำกัด ได้รับสัญญาไปแล้วตั้งแต่วันที่ 15 ส.ค.62

นายกิตติ กล่าวว่า หากโครงการดังกล่าว ดำเนินงานสำเร็จเรียบร้อยแล้ว จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของระบบศูนย์สั่งการจ่ายไฟ ทั้งในระบบจำหน่ายและระบบส่งไฟฟ้า ทำให้การควบคุมและสั่งการระบบไฟฟ้าเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ เพิ่มความมั่นคงของระบบไฟฟ้า ลดปัญหาด้านการปฏิบัติการและบำรุงรักษา เป็นไปตามกรอบการดำเนินการพัฒนาระบบโครงข่ายอัจฉริยะ SMART GRID ของ กฟภ.

“บริษัทฯจะดำเนินการติดตั้งอุปกรณ์ให้เสร็จสิ้นและส่งมอบงานตามแผนงานที่วางไว้ เพื่อบรรลุวัตถุประสงค์การพัฒนาระบบโครงข่ายอัจฉริยะ SMART GRID ของกฟภ. ซึ่งเป็นการส่งเสริมให้เกิดการจัดหาไฟฟ้าได้อย่างเพียงพอ มีประสิทธิภาพที่ดี และเกิดประโยชน์สูงสุดต่อประเทศ” นายกิตติ กล่าว

อนึ่ง PCC ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล (ไฟลิ่ง) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน 307,000,000 หุ้นให้แก่ประชาชน (IPO) และจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) กลุ่มอุตสาหกรรมทรัพยากร

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (05 ก.ค. 65)

Tags: , , ,
Back to Top