ยอดติดเชื้อโควิดในเซี่ยงไฮ้พุ่ง 2 เท่า หวั่นกลับไปล็อกดาวน์รอบใหม่

เซี่ยงไฮ้รายงานการพบผู้ติดเชื้อโรคโควิด-19 เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า ซึ่งมากที่สุดนับตั้งแต่ปลายเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา และได้ทำให้เกิดความหวั่นวิตกว่า ศูนย์กลางทางการเงินแห่งนี้ อาจต้องกลับไปดำเนินมาตรการล็อกดาวน์อีกครั้งตามนโยบายโควิดเป็นศูนย์ (Zero-Covid)

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า เซี่ยงไฮ้ได้ประกาศพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในท้องถิ่นจำนวน 54 รายในวันพุธ (6 ก.ค.) ซึ่งรวมถึง 2 รายที่อยู่นอกเขตกักตัว ซึ่งได้สร้างความวิตกกังวลว่าเชื้อไวรัสอาจแพร่ระบาดอย่างเงียบ ๆ ผ่านชุมชนต่าง ๆ

ทั้งนี้ เซี่ยงไฮ้ได้เพิ่มการทดสอบหาเชื้อจำนวนมากใน 10 เขตและในพื้นที่บางส่วนของอีก 2 เขต จากทั้งหมด 16 เขต โดยได้ทำการตรวจเชื้อด้วยวิธี PCR สองครั้งให้กับผู้อยู่อาศัยทั้งหมดในระยะเวลา 3 วัน

ส่วนกรุงปักกิ่งได้ประกาศพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 4 ราย หลังจากที่ทางการจีนเปิดเผยในวันพุธ (6 ก.ค.) ว่า ตรวจพบเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์ย่อย BA.5.2 ที่มีอัตราการติดเชื้อสูง ขณะที่ปักกิ่งมีกำหนดจะใช้มาตรการบังคับฉีดวัคซีนเป็นครั้งแรกของจีนในสัปดาห์หน้า จำกัดจำนวนผู้เข้าร่วมงานบันเทิงและแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม พร้อมทั้งกำหนดให้ต้องมีการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นสำหรับภาคอุตสาหกรรมต่าง ๆ รวมถึงบุคลากรทางการแพทย์

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 ก.ค. 65)

Tags: , , , , , ,
Back to Top