BLESS ดันรายได้ปี 67 พุ่งแตะ 2 พันลบ.เชื่อเงินเฟ้อ-ดอกเบี้ยกระทบไม่นาน,ส่งซิกปันผล

นายชัยวัฒน์ โกวิทจินดาชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เบล็ส แอสเสท กรุ๊ป (BLESS) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 67 จะเพิ่มขึ้นแตะระดับ 2,000 ล้านบาท จากปีนี้คาดว่ารายได้จะเติบโตราว 20% จากปี 64 ที่มีรายได้ 798.04 ล้านบาท โดยปัจจุบันบริษัทมียอดขายรอโอนกรรมสิทธิ์ (Backlog) กว่า 400 ล้านบาทที่จะสามารถรับรู้รายได้ทั้งหมดภายใน 3-6 เดือน

นอกจากนี้ บริษัทยังมีโครงการพัฒนาแล้วเสร็จพร้อมจำหน่ายมูลค่ากว่า 3,000 ล้านบาท และได้เตรียมเปิดตัวโครงการแนวราบแห่งใหม่ Blessington มูลค่ากว่า 720 ล้านบาท รองรับความต้องการของผู้บริโภคที่มีจำนวนมาก สอดคล้องกระแส New Normal ที่คนส่วนใหญ่ใช้เวลาและทำงานที่บ้าน (Work From Home) มากขึ้น ซึ่งจะเจาะกลุ่มลูกค้าตลาดกลาง-บนคาดเริ่มรับรู้รายได้ในปี 66

สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุนจากการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) มูลค่า 280 ล้านบาทจะเข้ามาเสริมความเข้มแข็งให้แก่บริษัทมากยิ่งขึ้น และเป็นการรองรับการพัฒนาโครงการใหม่ๆอย่างต่อเนื่องอีกไม่น่อยกว่า 2-3 โครงการ ในขณะเดียวกันยังเป็นการช่วยให้บริษัทมีเครื่องมือทางการเงินอื่นๆที่จะเข้ามาช่วยสนับสนุนการเติบโตในอนาคตเพิ่มเติมด้วย

“แม้ว่าการแข่งขันจะค้อนข้างสูง มีปัจจัยหลายๆด้านเข้ามากระทบ แต่กลุ่มลูกค้าของเราส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มผู้ต้องการที่อยู่อาศัยจริง ซึ่งเรามีจุดเด่นที่ตั้งโครงการในเขตรอบพื้นที่กรุงเทพ และ ปริมณฑล ที่ใกล้กับรถไฟฟ้า หรือ รถไฟฟ้าส่วนต่อขยาย แม้ว่าจะมี Sentiment เชิงลบระยะสั้นจากเงินเฟ้อและดอกเบี้ยขาขึ้น แต่เราเชื่อว่ากระทบไม่นาน เดี๋ยวก็กลับมาปกติ”นายชัยวัฒน์ กล่าว

นายชัยวัฒน์ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า บริษัทมีกำไรสะสมก่อนเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) กว่า 170-180 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการพิจารณาถึงภาพรวมเศรษฐกิจและแผนการดำเนินงานของบริษัท ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่จะมีการพิจารณาจ่ายปันผล

“วันนี้ถือว่าได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน ซึ่งเราพร้อมเดินหน้าขยายธุรกิจ เพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน ขณะที่ก่อนเข้าตลาดฯเรามีกำไรสะสมอยู่กว่า 170-180 ล้านบาท ซึ่งผู้ถือหุ้นที่เข้ามาลงทุนกับเราก็จะมีส่วนในกำไรสะสมตรงนี้ด้วย”นายชัยวัฒน์ กล่าว

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 ก.ค. 65)

Tags: , , ,
Back to Top