เงินบาทเปิด 36.03 แข็งค่าจากวานนี้ตามทิศทางภูมิภาค ให้กรอบวันนี้ 35.90-36.15

นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ 36.03 บาท/ดอลลาร์ แข็งค่าจากปิดตลาดเย็นวานนี้ที่ระดับ 36.16 บาท/ดอลลาร์ เคลื่อนไหวตามทิศทางของค่าเงินในภูมิภาคและตลาดโลก หลังดอลลาร์อ่อนค่าเนื่องจากนักลงทุนคลายกังวลเรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) แล้วกลับไปลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงมากขึ้น

“บาทแข็งค่าตามภูมิภาคและตลาดโลก หลังตลาดคลายกังวลเรื่องเฟดแล้วกลับไปลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยง” นักบริหารเงิน กล่าว

นักบริหารเงิน ประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในวันนี้ไว้ที่ 35.90 – 36.15 บาท/ดอลลาร์ โดยต้องจับตาดูทิศทางของเงินทุนต่างประเทศ

THAI BAHT FIX 3M (7 ก.ค.) อยู่ที่ระดับ 0.64357% ส่วน THAI BAHT FIX 6M อยู่ที่ระดับ 0.95311%

ปัจจัยสำคัญ

– เงินเยนอยู่ที่ระดับ 136.09 เยน/ดอลลาร์ จากช่วงเย็นที่ปิดตลาดที่ระดับ 136.05 เยน/ดอลลาร์
– เงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.0175 ดอลลาร์/ยูโร จากช่วงเย็นที่ปิดตลาดที่ระดับ 1.0206 ดอลลาร์/ยูโร
– อัตราแลกเปลี่ยนเงินบาท/ดอลลาร์ ถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักระหว่างธนาคารของธปท.อยู่ที่ระดับ 36.190 บาท/ดอลลาร์
– “บิ๊กตู่” นั่งหัวโต๊ะถก ศบค.ชุดใหญ่ สธ.รายงานสถานการณ์แนวโน้มการแพร่ระบาด
– ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยว่า ค่าเงินบาทของไทยปิดตลาดเมื่อ 6 ก.ค. อยู่ที่ระดับ 36.10 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ อ่อนค่าสุดในรอบกว่า 6 ปี คาดการณ์ว่า ค่าเงินบาทของไทยอาจอ่อนค่าที่ระดับ 37 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐได้ตามการไหลออกของเงินทุนต่างชาติหลังเงินสหรัฐและหยวนแข็งค่าขึ้น ดังนั้นธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ต้องติดตามดูแลอย่างใกล้ชิดเห็นว่า การบริหารจัดการจำเป็นต้องวางสมดุลระหว่างการนำเข้า การส่งออก และอัตราเงินเฟ้อเป็นสำคัญเพื่อดูแลเศรษฐกิจภาพรวม โดยค่าเงินบาทไม่ควรผันผวนเร็วเกินไป และต้องสะท้อนภูมิภาค
– “ไทยบีเอ็มเอ” คาดเอกชนเดินหน้าขายหุ้นกู้ต่อเนื่อง เพื่อล็อกต้นทุน หนีดอกเบี้ยขาขึ้น คาดเน้นออกอายุยาวมากขึ้น มั่นใจปีนี้มูลค่าเสนอขาย 1.2 ล้านล้าน ประเมินฟันด์โฟลว์ ไหลออกจากตลาดตราสารหนี้ไทยต่อเนื่อง
– ทองไทยหลุด 30,000 บาท หลังทองคำโลกทำจุดต่ำสุดรอบ 9 เดือน ‘แม่ทองสุก’ ชี้แค่ระยะสั้น ยังได้อานิสงส์บาทอ่อน-ดอกเบี้ยยังไม่เร่งปรับขึ้น ชี้เห็นแรงซื้อเพิ่มขึ้นกว่า 7 เท่า
– “คริปโตมาย” จ่อจับมือพันธมิตร เปิดตัวโปรเจกต์ “เมตาเวิร์ส” 15 ก.ค.นี้ เผยเดือนนี้ นักลงทุนกลับมานำเงินมาลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัล หลังเดือน มิ.ย.ตลาดซบเซา นักลงทุนบางส่วนถอนเงินลงทุน 20% ปัจจุบันมีเอยูเอ็ม 1.5 หมื่นล้าน
– กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยตัวเลขผู้ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกเพิ่มขึ้น 4,000 ราย สู่ระดับ 235,000 รายในสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 15 ม.ค. และสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 230,000 ราย
– กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ตัวเลขขาดดุลการค้าสหรัฐลดลง 1.3% สู่ระดับ 8.55 หมื่นล้านดอลลาร์ในเดือนพ.ค. ส่วนการนำเข้าเพิ่มขึ้น 0.6% สู่ระดับ 3.414 แสนล้านดอลลาร์ ขณะที่การส่งออกเพิ่มขึ้น 1.2% สู่ระดับ 2.558 แสนล้านดอลลาร์
– ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาเซนต์หลุยส์ กล่าวว่า เศรษฐกิจสหรัฐจะยังคงมีการขยายตัวในปีนี้ แม้ว่าเฟดเร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อสกัดเงินเฟ้อ
– สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าเล็กน้อยเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก ๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กในวันพฤหัสบดี (7 ก.ค.) ก่อนที่กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรในวันนี้ ขณะที่เงินปอนด์แข็งค่า ขานรับข่าวการลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอังกฤษของนายบอริส จอห์นสัน
– สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดบวกในวันพฤหัสบดี (7 ก.ค.) โดยได้ปัจจัยหนุนจากคำสั่งซื้อสินทรัพย์ปลอดภัย หลังสหรัฐเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอ ขณะที่นักลงทุนจับตาตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนมิ.ย.ของสหรัฐซึ่งมีกำหนดเปิดเผยในวันนี้
– นักลงทุนจับตาการเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐในวันนี้ ด้านนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ตัวเลขจ้างงานจะเพิ่มขึ้นเพียง 250,000 ตำแหน่งในเดือนมิ.ย. ต่ำกว่าระดับ 390,000 ตำแหน่งในเดือนพ.ค. และคาดว่าอัตราว่างงานเดือนมิ.ย.จะทรงตัวที่ระดับ 3.6%

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 ก.ค. 65)

Tags: ,
Back to Top