ชาวซิดนีย์กลับบ้านประเมินความเสียหายจากอุทกภัย หลังสถานการณ์กระเตื้อง

ประชาชนหลายพันคนทยอยเดินทางกลับบ้านเรือนเพื่อตรวจสอบความเสียหายจากเหตุอุทกภัยในนครซิดนีย์ เมืองใหญ่ที่สุดของประเทศออสเตรเลียในวันนี้ (8 ก.ค.) เนื่องจากสภาพอากาศดีขึ้น หลังเกิดฝนตกหนักเกือบตลอดหนึ่งสัปดาห์ ในขณะที่ทางการได้เพิ่มความพยายามในการบรรเทาทุกข์ให้กับประชาชน

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า พื้นที่ทางฝั่งตะวันตกและบางพื้นที่ทางฝั่งตอนเหนือของซิดนีย์ยังคงเผชิญภาวะน้ำท่วม แม้ความกดอากาศต่ำแบบเข้มข้นค่อย ๆ ลดน้อยลงทั่วชายฝั่งตะวันออกของออสเตรเลีย โดยน้ำจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักยังคงไหลลงสู่แม่น้ำสายต่าง ๆ

“สถานการณ์ความกดอากาศต่ำบริเวณชายฝั่งตะวันออกดีขึ้น ซึ่งถือเป็นข่าวดี แต่ขณะนี้เรายังได้รับคำเตือนเรื่องน้ำท่วม โดยจะเป็นเช่นนี้ไปอีกหลายวันหรืออาจจะยืดเยื้อไปถึงต้นสัปดาห์หน้า” นางแอชลีย์ ซัลลิแวน รองอธิบดีสำนักงานบริการฉุกเฉินของซิดนีย์กล่าวต่อสถานีโทรทัศน์เอบีซี

ทางการเปิดเผยว่า ประชาชนประมาณ 47,000 คนในซิดนีย์ ซึ่งเป็นรัฐที่มีประชากรหนาแน่นที่สุดของออสเตรเลียได้ถูกสั่งอพยพ หรือได้รับแจ้งเตือนว่าอาจถูกสั่งอพยพ โดยลดลงจาก 60,000 คนในวันพฤหัสบดี (7 ก.ค.) ขณะที่ประชาชนจำนวนมากยังเผชิญปัญหาไฟฟ้าดับ หรือไม่สามารถใช้อินเทอร์เน็ตได้

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 ก.ค. 65)

Tags: , ,
Back to Top