DHOUSE ออกหุ้นกู้อายุ 2 ปีครึ่ง ดอกเบี้ย 7% ขายสถาบัน-รายใหญ่ 15-17 ส.ค.

นายพงศ์พจน์ เลิศรุ้งพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ดีเฮ้าส์พัฒนา (DHOUSE) เปิดเผยว่า บริษัทยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล (ไฟลิ่ง) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อเตรียมเปิดขายหุ้นกู้ประเภทไม่ด้อยสิทธิ มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ อัตราดอกเบี้ยคงที่ร้อยละ 7 ต่อปี อายุ 2 ปี 6 เดือน แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ มูลค่าเสนอขายไม่เกิน 120 ล้านบาท วัตถุประสงค์เพื่อเป็นเงินลงทุนพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ และเป็นเงินทุนหมุนเวียน คาดจองซื้อวันที่ 15-17 ส.ค. 65 และคาดออกตราสารในวันที่ 18 ส.ค. 65

สำหรับหลักประกันหุ้นกู้ชุดนี้คือที่ดิน 5 โฉนดพื้นที่ 42-3-90.2 ไร่ มีมูลค่าประเมินรวม 257.85 ล้านบาท โดยผู้ประเมินในลิสต์ของสำนักงาน ก.ล.ต.

DHOUSE เป็นผู้นำธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทที่อยู่อาศัยและเชิงพาณิชย์เพื่อขายหลากหลายรูปแบบ อาทิ บ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม โฮมออฟฟิศ อาคารพาณิชย์ และคอนโดมิเนียม ในจังหวัดมหาสารคาม โดยขณะนี้มีโครงการที่อยู่ระหว่างพัฒนาหลายโครงการ ได้แก่ โครงการแกรนด์ คาแนล โครงการแกรนด์ บิซ โครงการพฤกภิรมย์ ศาลากลาง โครงการยูปาร์ค โฮม และโครงการริเวอร์ คอนโด ซึ่งมีมูลค่าทุกโครงการที่อยู่ระหว่างการพัฒนารวมประมาณ 970 ล้านบาท

นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานกรรมการ บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ DHOUSE กล่าวว่า บริษัทมุ่งเน้นการใช้เครื่องมือทางการเงินในตลาดทุนอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อรองรับการเติบโตทางธุรกิจและเป็นเงินทุนรองรับการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดย DHOUSE มีความโดดเด่น จากโครงการที่หลากหลายประเภท รวมถึงพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทให้เช่า ธุรกิจค้าปลีก และสถานีบริการน้ำมัน รวมถึงมีความพร้อมในการศึกษาการลงทุนรูปแบบอื่นในอนาคต

วัตถุประสงค์ในการขายหุ้นกู้ครั้งนี้ เพื่อเป็นเงินลงทุนพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ และเป็นเงินทุนหมุนเวียนของกิจการและโครงการอสังหาริมทรัพย์ เพื่อเสริมสภาพคล่องในการดำเนินธุรกิจของบริษัทให้เติบโตยิ่งขึ้น

ขณะที่ นายณัฐพงศ์ ณ ระนอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.เคทีบีเอสที ในฐานะผู้จัดจำหน่ายหุ้นกู้ DHOUSE กล่าวว่า การเสนอขายหุ้นกู้ในครั้งนี้เป็นการเสนอขายให้แก่ กลุ่มผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ (Institutions and High Net Worth: II&HNW) ด้านนายทะเบียนหุ้นกู้ ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ที่ปรึกษากฎหมาย บริษัท เอ็มเอสซี อินเตอร์เนชั่นแนล ลอว์ ออฟฟิศ จำกัด และผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ บล.เคทีบีเอสที เป็นผู้ดำเนินการ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 ก.ค. 65)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top