มาเก๊าสั่งปิดธุรกิจ-กาสิโนหนึ่งสัปดาห์หลังโควิดลาม เริ่มจันทร์นี้

มาเก๊าเตรียมสั่งปิดธุรกิจร้านค้าและภาคอุตสาหกรรมเกือบทั้งหมด รวมถึงแหล่งกาสิโนเป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์ ตั้งแต่วันจันทร์ (11 ก.ค.) ขณะที่เจ้าหน้าที่พยายามเร่งควบคุมการระบาดของโรคโควิด-19

อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ของมาเก๊าประกาศในการแถลงข่าวเมื่อวานนี้ (9 ก.ค.) ว่า บริการที่จำเป็น เช่น โรงแรม ซูเปอร์มาร์เก็ต และร้านขายยา จะยังคงเปิดให้บริการตามปกติ

การประกาศดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่มาเก๊าพบผู้ป่วยโควิดเพิ่มอีก 71 รายวานนี้ ส่งผลให้ยอดรวมอยู่ที่ 1,374 รายตั้งแต่กลางเดือนมิ.ย. และมีผู้ที่อยู่ระหว่างกักตัวอีกกว่า 17,000 คน

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้ใช้โรงแรมอีก 2 แห่งในคาสิโนรีสอร์ทเป็นสถานพยาบาลสำหรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวันศุกร์ (8 ก.ค.) ประกอบด้วยโรงแรมแกรนด์ ลิสบัว พาเลซ (Grand Lisboa Palace) และโรงแรมแกรนด์ ไฮแอท โฮเทล (Grand Hyatt) โดยทั้งสองโรงแรมมีห้องพักรวมกันทั้งหมดเกือบ 800 ห้อง เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการรับมือกับการแพร่ระบาด

ก่อนหน้านี้ ทางการมาเก๊าได้ใช้โรงแรมแซนด์ ไชน่า เชอราตัน (Sands China’s Sheraton hotel) และลอนดอนเนอร์ รีสอร์ท (Londoner resort) เป็นศูนย์กักตัวผู้ติดเชื้อโควิด-19

แม้ว่าชาวมาเก๊ากว่า 90% จะได้รับวัคซีนป้องกันโควิดครบทั้งสองโดสแล้ว แต่การระบาดครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกที่มาเก๊าต้องต่อสู้กับการระบาดที่ขยายวงกว้างอย่างรวดเร็วเนื่องจากไวรัสโอมิครอน

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (10 ก.ค. 65)

Tags: , , ,
Back to Top