GLORY ปักธงลงทุน Startup ต่อเนื่อง 8-12 รายใน 3 ปีหวังดันรายได้โตเฉลี่ยปีละ 50%

นายจรัญพัฒณ์ บุญยัง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.รุ่งเรืองตลอดไป (GLORY) กล่าวว่า บริษัทมีแผนจะเข้าลงทุนใน Startup อย่างต่อเนื่อง โดยได้ตั้งเป้าภายใน 3 ปี (65-67) บริษัทจะเข้าลงทุนในกลุ่ม Startup เพิ่มอีก 8-12 ราย จากปัจจุบันที่เข้าลงทุนไปแล้ว 2 ราย คือ บริษัท ดีดี-ทวินวัน จำกัด และ บริษัท อินฟินิตี้ ทู อินฟินิตี้ จำกัด (INFINITY) โดยในช่วงครึ่งปีหลังนี้บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาเพื่อเข้าลงทุน Startup 1-2 ราย

สำหรับการทำ Due Diligence เพื่อเข้าลงทุนใน บริษัท ดีดี-ทวินวัน จำกัด (DD II) ในสัดส่วน 99.60% มูลค่าการลงทุน 4.98 ล้านบาทนั้นคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 3/65 หลังจากนั้นจะบันทึกรายได้เข้ามาในงบของ GLORY ทันที เชื่อว่าจะส่งผลให้ภาพรวมของผลการดำเนินงานช่วงครึ่งหลังมีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างโดดเด่น

DD II เป็นธุรกิจที่เกี่ยวกับไลฟ์สไตล์ และเฮลท์แคร์ (lifestyle & health care Consciousness) อาทิ อาหารเสริมช่วยในการนอนหลับ หรืออาหารเสริมที่ช่วยเรื่องระบบเผาผลาญของร่างกาย ซึ่งถือเป็นกลุ่มธุรกิจที่อยู่ในเทรนด์ของโลกอนาคต มีแนวโน้มเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง และในปัจจุบันถือเป็นกลุ่มสินค้าที่มีอัตราการเติบโตที่สูง

ดังนั้น การลงทุนในครั้งนี้ของ GLORY ก็เพื่อเป็นการกระจายช่องทางในการสร้างรายได้ และเป็นการเพิ่มสินค้าในพอร์ตให้มีความหลากหลายขึ้น ซึ่งถือเป็นการกระจายความเสี่ยงให้กับบริษัทฯ ด้วย และในอนาคต บริษัทฯคาดว่าสัดส่วนรายได้จากการขายผลิตภัณฑ์ของ DD II จะเพิ่มเป็น 40-80% ของรายได้รวมใน GLORY ตั้งแต่ปี 66 เป็นต้นไป

“หากดีลดังกล่าวแล้วเสร็จ ส่งผลให้ GLORY ได้รับประโยชน์จากการเข้าลงทุนใน DD II ครั้งนี้ เนื่องจากผู้ก่อตั้ง “ดีดี ทวินวัน” คือ คุณเอก ณกรณ์ กรณ์หิรัญ เป็นทั้งผู้เชี่ยวชาญและผู้ที่มีประสบณ์การเกี่ยวกับด้านธุรกิจความงามมากกว่า 20 ปี ประกอบกับผลิตภัณฑ์ DD II อาทิ D-NITE หลับลึก หลับนาน พร้อมผิวสวย, D-LOCK ล็อคหุ่นเป๊ะ อวดผิวปัง, B.TOP เพิ่มประสิทธิภาพเกมส์รักให้ “ร้อนแรง”ซึ่งทุกผลิตภัณฑ์ได้รับความนิยมตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภค และมีช่องทางการวางจำหน่ายทั้งช่องทางออนไลน์และออฟไลน์”นายจรัญพัฒณ์ กล่าว

สาเหตุที่บริษัทมองโอกาสลงทุนในกลุ่ม Startup เนื่องจากมองว่าธุรกิจในกลุ่มดังกล่าวยังมีแนวโน้มศักยภาพการขยายการเติบโตได้สูง เพราะผู้ประกอบการส่วนใหญ่จะสำรวจพฤติกรรมผู้บริโภค ดังนั้นจะมองเห็นโอกาสทางธุรกิจได้ดี เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มผู้บริโภค ซึ่งปัจจัยดังกล่าวเป็นผลเชิงบวกต่อการดำเนินธุรกิจ

นอกจากนี้ มองว่ายังเป็นการกระจายความเสี่ยงโครงสร้างรายได้ของบริษัทฯที่ไม่ต้องพึงพิงธุรกิจหลักเพียงอย่างเดียว และเป็นการช่วยขยายฐานลูกค้าให้กับ GLORY ได้มากยิ่งขึ้น โดยบริษัทมองการเติบโตในอนาคตหลังจากที่เข้าลงทุนในกลุ่ม Startup ว่าตั้งแต่ปี 66 บริษัทจะมีสัดส่วนรายได้จากการลงทุนในกลุ่ม Startup ที่ประมาณ 30-60% ซึ่งจะเริ่มรับรู้รายได้จากกลุ่มดังกล่าวอย่างมีนัยสำคัญ และจะผลักดันภาพรวมอัตราการเติบโตของรายได้รวมมีโอกาสเติบโตเฉลี่ยปีละ 50% ที่สำคัญแผนการขยายการลงทุนในรูปแบบดังกล่าว เพื่อก้าวสู่การเป็น “โฮลดิ้ง คอมพานี”

สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 65 บริษัทยังคงตั้งเป้าหมายการเติบโตของรายได้ไว้ที่ประมาณ 20-40% จากปีก่อน โดยรายได้ยังคงมาจากธุรกิจหลัก คือการจำหน่ายงานประเภทวรรณกรรมออนไลน์ (Startup Platform Online) ประกอบด้วย นิยาย การ์ตูน และหนังสือ รวมถึงการเปิดตัวแพลตฟอร์มใหม่ ภายใต้ชื่อ “JINOVEL” ซึ่งจะช่วยเพิ่มช่องทางและสร้างความหลากหลายในการเข้าถึงแพลนฟอร์ม ทั้งนี้ เป้าหมายการเติบโตดังกล่าวยังไม่รวมการ Consolidated งบของ DD II ที่จะรับรู้ตั้งแต่ไตรมาส 3/65

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (15 ก.ค. 65)

Tags: , , ,
Back to Top