อังกฤษออกกฎบัตรด้านการบิน หวังแก้ปัญหาสนามบินหยุดชะงัก

รัฐบาลอังกฤษออกกฎบัตรสำหรับผู้โดยสารการบิน (Aviation Passenger Charter) เพื่อช่วยผู้โดยสารทราบถึงสิทธิของตน หากต้องเผชิญกับปัญหาที่สนามบิน หลังจากการหยุดชะงักอย่างกว้างขวางในช่วงปีนี้

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า สนามบินฮีทโธรว์ขาดแคลนพนักงานอย่างหนัก จนส่งผลให้ผู้โดยสารต้องรอคิวยาว หรือถูกยกเลิกเที่ยวบิน ท่ามกลางยอดผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้นสูงสุดในรอบ 40 ปี ในช่วง 4 เดือนที่ผ่านมา หลังการฟื้นตัวจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

รัฐบาลอังกฤษระบุว่า กฎบัตรใหม่นี้จะช่วยให้ผู้โดยสารรู้ว่าต้องทำอย่างไร หากต้องเผชิญกับการยกเลิกเที่ยว ตลอดจนความล่าช้า หรือสัมภาระหาย และยังมีคำแนะนำวิธีการร้องเรียน หากได้รับการปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรม

นายแกรนท์ แชปส์ รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคมของอังกฤษระบุว่า ผู้โดยสารสมควรได้รับบริการที่เชื่อถือได้ และค่าชดเชยอย่างเหมาะสม หากสิ่งต่าง ๆ ไม่เป็นไปตามแผน อีกทั้ง ความวุ่นวายที่เราเห็นในสนามบินนั้นเป็นสิ่งที่ไม่สามารถรับได้

นอกจากนี้ นายแชปส์เสริมว่า กฎบัตรใหม่นี้จะช่วยให้ผู้โดยสารรู้สึกสบายใจขึ้น ขณะที่พวกเขาเพลิดเพลินกับอิสระในการเดินทางครั้งใหม่ ไม่ว่าจะในวันหยุด เดินทางเพื่อธุรกิจ หรือเพื่อเยี่ยมเยียนคนรัก

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 ก.ค. 65)

Tags: ,
Back to Top