นายกฯออสซี่ปัดตกข้อเสนอลดวันกักตัวโควิดเหลือ 7 วัน ลั่นยังไม่ถึงเวลา

นายแอนโทนี อัลบาเนซี นายกรัฐมนตรีของออสเตรเลีย ปฏิเสธการปรับลดระยะเวลากักตัวจากโรคโควิด-19 ลงเหลือ 7 วัน พร้อมทั้งระบุว่า ตอนนี้ยังไม่ใช่เวลาที่จะพิจารณาลดระยะเวลากักตัว ท่ามกลางจำนวนผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นในช่วงฤดูหนาวนี้

นายโดมินิก แปร์รอตเทต์ นายกรัฐมนตรีของรัฐนิวเซาท์เวลส์ (NSW) ซึ่งมีประชากรมากที่สุดของประเทศ ได้เรียกร้องให้รัฐบาลกลางพิจารณาลดระยะเวลาดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม นายอัลบาเนซียังยืนยันว่าจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ ในขณะนี้

ทั้งนี้ นายอัลบาเนซี ได้ให้สัมภาษณ์กับสถานีวิทยุไฟว์ดับเบิลเอ (FIVEaa) ของออสเตรเลียว่า “ศาสตราจารย์เคลลี หัวหน้าเจ้าหน้าที่การแพทย์ระบุว่า ตอนนี้ยังไม่ใช่เวลาพิจารณาเรื่องดังกล่าวอย่างแน่นอน” และเสริมว่า “นั่นคือสิ่งที่เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจะพิจารณาต่อไป แต่เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงเวลาไม่นานนี้ และคาดว่าจะถึงจุดสูงสุดในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า ตอนนี้จึงไม่ใช่เวลาที่จะเปลี่ยนบทบัญญัติที่มีอยู่”

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ทางการออสเตรเลียคาดว่าตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในออสเตรเลียจะเพิ่มขึ้นในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า พร้อมทั้งเตือนว่า มีความเป็นไปได้ที่ชาวออสเตรเลียหลายล้านคนจะติดเชื้อโควิด-19

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 ก.ค. 65)

Tags: , ,
Back to Top