“โซนาร์” เปิดสำนักงานแห่งใหม่ในจาการ์ตา

โซนาร์ (Sonar) ได้เปิดสำนักงานแห่งใหม่อย่างเป็นทางการในกรุงจาการ์ตา ซึ่งมีลูกค้าของโซนาร์ร่วมแสดงความยินดีมากมาย เช่นเดียวกับพันธมิตรและคนในวงการมีเดียอินเทลลิเจนซ์

โซนาร์ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2558 โดยคุณอามีน คริสนา (Amien Krisna) และคุณเอ็ม ริดวัน อากุสเตียวัน (M. Ridwan Agustiawan) โดยวิสัยทัศน์ของทั้งสองในการเปลี่ยนแนวทางที่องค์กรต่าง ๆ ใช้ข้อมูลจากโซเชียลมีเดียแบบเรียลไทม์ไปใช้สนับสนุนการตัดสินใจทางธุรกิจในแต่ละวันนั้น ได้เข้ามาส่งเสริมให้บริษัทเติบโตอย่างรวดเร็วตั้งแต่ต้น

โซนาร์ แพลตฟอร์ม เป็นแพลตฟอร์มมีเดียอินเทลลิเจนซ์แบบครบวงจร ซึ่งช่วยมอบข้อมูลเชิงลึกที่มีความสำคัญในการทำธุรกิจและนำเสนอรายงานที่จัดทำอัตโนมัติตามคอนเทนต์และการพูดคุยบนสื่อโซเชียล สื่อดิจิทัล และสื่อดั้งเดิม โดยนำปัญญาประดิษฐ์ (AI) มาใช้ในการให้บริการประเภทต่าง ๆ ทั้งการวิเคราะห์แนวโน้ม การบริหารจัดการอินฟลูเอนเซอร์ และการตลาดโซเชียล ทั้งยังมีผลงานในการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ ๆ เป็นเจ้าแรกด้วย รวมถึงการรวมข้อมูลจากอีคอมเมิร์ซและติ๊กต็อกลงบนแพลตฟอร์มของบริษัท

เมื่อปี 2563 ดาต้าเซ็ต (Dataxet) เข้าซื้อกิจการของโซนาร์ โดยมีเป้าหมายเพื่อนำแพลตฟอร์มอันทรงพลังและความเชี่ยวชาญทางเทคโนโลยีของโซนาร์ไปใช้สร้างเครือข่ายมีเดียอินเทลลิเจนซ์ชั้นแนวหน้าในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

คุณเดวิด หลิว (David Liu) ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของดาต้าเซ็ต กล่าวว่า “เมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา เราได้เริ่มออกเดินทางเพื่อสร้างบริษัทเทคโนโลยีการสื่อสารสัญชาติเอเชีย โดยหลังจากที่ได้พลิกแผ่นดินหาผู้ที่มีศักยภาพเป็นพันธมิตรทั่วภูมิภาค เราก็ได้เลือกโซนาร์ เทคโนโลยีและทีมงานของโซนาร์ได้ช่วยให้เราบรรลุวิสัยทัศน์ในการมอบแพลตฟอร์มระดับเวิลด์คลาสและความเชี่ยวชาญเจาะจงตลาดแต่ละแห่งให้ลูกค้าทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้”

ผู้บริหารจากดาต้าเซ็ตที่ร่วมเป็นสักขีพยานในการเปิดสำนักงานแห่งใหม่นี้มีทั้งคุณเดวิด หลิว ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของดาต้าเซ็ต, คุณเจสัน ลี (Jason Lee) หุ้นส่วนผู้จัดการของดาต้าเซ็ต, คุณอามีน คริสนา ผู้ก่อตั้งโซนาร์ แพลตฟอร์ม และซีทีโอของดาต้าเซ็ต, คุณโจเซฟ หว่อง (Joseph Wong) ซีเอฟโอของดาต้าเซ็ต และคุณอีวาซารี ซิโทรัส (Evasari Sitorus) กรรมการผู้จัดการของโซนาร์ แพลตฟอร์ม

ทั้งนี้ ดาต้าเซ็ตก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2563 ด้วยวิสัยทัศน์ในการสร้างกลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีการสื่อสารแห่งแรกที่มีที่ตั้งอยู่ในเอเชีย โดยภายในเวลาเพียง 2 ปี ดาต้าเซ็ตก็เติบโตอย่างน่าประทับใจทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผ่านการเข้าซื้อกิจการของโซนาร์ในอินโดนีเซีย อินโฟเควสท์ในไทย นามา (NAMA) ในมาเลเซีย และธุรกิจที่ร่วมทุนกับทรูสโคป (Truescope) ในสิงคโปร์ ดาต้าเซ็ตให้บริการเทคโนโลยีมีเดียอินเทลลิเจนซ์ ข้อมูล และข้อมูลเชิงลึกอันเป็นที่สุดให้ลูกค้าซึ่งเป็นบริษัทระดับบลูชิปและหน่วยงานรัฐรวมกันกว่า 300 ราย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (19 ก.ค. 65)

Tags: , , , , , , , , , ,
Back to Top