ศาลสหรัฐมีมติสั่งทวิตเตอร์-อีลอน มัสก์ เข้าสู่การพิจารณาคดีในต.ค.นี้

บริษัททวิตเตอร์ อิงค์ จะเข้าสู่กระบวนการต่อสู้ทางคดีในชั้นศาลในเดือนต.ค.นี้ กรณีที่นายอีลอน มัสก์ ซีอีโอของเทสลา ต้องการยกเลิกข้อตกลงซื้อกิจการทวิตเตอร์ หลังจากที่ศาลรัฐเดลาแวร์ของสหรัฐตัดสินให้ทวิตเตอร์ควรได้รับข้อสรุปเกี่ยวข้อตกลงดังกล่าวโดยเร็ว

ทั้งนี้ ทวิตเตอร์ได้ยื่นฟ้องต่อศาลในรัฐเดลาแวร์ เพื่อเอาผิดนายมัสก์ ฐานละเมิดข้อตกลงซื้อกิจการทวิตเตอร์วงเงิน 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์ และได้ร้องขอให้ศาลออกคำสั่งให้นายมัสก์ดำเนินการซื้อกิจการตามราคาที่ตกลงกันไว้ 54.20 ดอลลาร์ต่อหุ้น เนื่องจากก่อนหน้านั้น นายมัสก์ออกมาระบุว่า จะยกเลิกข้อตกลงดังกล่าว โดยให้เหตุผลว่า ทวิตเตอร์ไม่สามารถให้ข้อมูลเกี่ยวกับบัญชีปลอมในทวิตเตอร์

คำวินิจฉัยของศาลส่งผลต่อนายมัสก์ เพราะก่อนหน้านี้เขาเคยเลื่อนการพิจารณาคดีออกไปเป็นเดือนก.พ.ปีหน้า ขณะที่ทวิตเตอร์ซึ่งขอให้ศาลพิจารณาคดีในเดือนก.ย.ได้โต้แย้งว่า การเลื่อนพิจารณาคดีออกไปเป็นปีหน้านั้น อาจส่งผลกระทบต่อการระดมทุนตามข้อตกลง

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า แคทาลีน แมคคอร์มิค ตุลาการศาลชานเซอรี (Court of Chancery) รัฐเดลาแวร์เปิดเผยเมื่อวันอังคาร (19 ก.ค.) ว่า ทวิตเตอร์สมควรได้รับทราบการตัดสินตามคำร้องโดยเร็ว

“ความล่าช้าจะทำให้เกิดความเสียหายที่ไม่อาจแก้ไขได้ต่อผู้เสนอขาย” แมคคอร์มิคระบุถึงทวิตเตอร์ นอกจากนี้ ยังขอให้ทั้งสองฝ่ายให้ความร่วมมือตามกำหนดเวลาในการพิจารณาคดี

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (20 ก.ค. 65)

Tags: , ,
Back to Top